Trump: Chiến dịch giải phóng Mosul là «thảm họa trọn vẹn»

© REUTERS / Dave KaupDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ứng viên Tổng thống Mỹ từ đảng Cộng hòa, Donald Trump viết trong microblog cá nhân trên Twitter rằng chiến dịch nhằm giải phóng thành phố Mosul của Iraq khỏi các chiến binh của nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS, bị cấm ở Nga) «đã biến thành thảm họa trọn vẹn»

"Cuộc tấn công Mosul biến thành một thảm họa trọn vẹn. Chúng tôi đã cảnh báo họ từ cách đây mấy tháng. Hoa Kỳ bây giờ trông thật quá ngớ ngẩn. Hãy bỏ phiếu cho Trump và một lần nữa giành chiến thắng…», — Trump tuyên bố trong thông điệp.

Quân đội và cảnh sát  Iraq  tấn  công  Mosul - Sputnik Việt Nam
Quân đội Syria tố Hoa Kỳ giúp chiến binh rút khỏi Mosul

Trước đó, ứng viên này tuyên bố rằng Hoa Kỳ tiến hành chiến dịch này để hỗ trợ ứng viên từ đảng Dân chủ, Hillary Clinton. Cả các chuyên gia Nga cũng bày tỏ quan điểm tương tự. Theo nhãn quan của họ, cuộc giải phóng Mosul muốn cho cử tri Mỹ thấy rằng đảng Dân chủ đạt được thành tựu trong chính sách đối ngoại.

Từ ngày 17 tháng Mười, quân đội Chính phủ Iraq cùng với các đơn vị tự vệ người Kurd Iraq trong sự yểm trợ của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã triển khai chiến dịch nhằm giải phóng Mosul khỏi bọn chiến binh IS, vốn chiếm giữ thành phố này  từ năm 2014.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала