UPI: Mỹ đừng nên lo lắng về Nga mà phải nghĩ đến nền kinh tế mong manh của mình

© AFP 2023 / Jewel SamadQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Washington đang quan ngại về mối"đe dọa Nga" tưởng tượng, trong khi trên thế giới thực sự có nhiều xu hướng đáng báo động, còn hệ thống tài chính Mỹ có thể phải đối mặt với sụp đổ, hãng thông tấn United Press International viết.

Nhiều cường quốc phương Tây đang nghiêm túc lo ngại một cuộc Chiến tranh lạnh mới và cho rằng, có lẽ Nga là mối đe dọa chính. Tuy nhiên, trong thực tế, điều này có thể đã được khuyếch đại, bài báo cho biết.

Thứ nhất, rõ ràng là Matxcơva sẽ không can thiệp vào các nước vùng Baltic hoặc đe dọa các quốc gia thành viên của NATO ở Biển Đen, bởi vì không có ý nghĩa gì để tiến tới nguy cơ xung đột vũ trang có thể leo thang trở thành cuộc chiến tranh hạt nhân. Thứ hai, Vladimir Putin của Nga có nhiều phương tiện khác để đạt được mục tiêu của mình nhằm gia tăng ảnh hưởng và uy tín của Nga, các tác giả tài liệu nhận xét.

Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Media: Mỹ có thể kích động chiến tranh với Nga

Trong khi đó, tình hình trên thế giới — từ Nigeria đến Thái Bình Dương —đang tiến gần đến thảm họa. Các nhóm khủng bố "Boko Haram" và "Nhà nước Hồi giáo" (bị cấm ở Nga) đã mở rộng hoạt động của mình trên nhiều châu lục.  Xung đột đang lan rộng ở Syria, Libya, Yemen và Afghanistan. Kashmir vẫn là một điểm nóng tiềm tàng giữa Ấn Độ và Pakistan. Bắc Triều Tiên đang tăng cường khả năng của mình trong lĩnh vực vũ khí hạt nhân, trong khi Trung Quốc đang xây dựng căn cứ quân sự trên các đảo biển.

Nhưng có một mối nguy hiểm mà người Mỹ thực sự cần phải lo lắng, và đó là cơ cấu tài chính Mỹ mong manh, tác giả bài báo chú trọng. Bây giờ lãi suất ở mức thấp kỷ lục, nhưng sớm hay muộn chúng sẽ tăng lên, và khi đó  hệ số giữa giá cả và lãi suất sẽ trở lại giá trị trung bình lịch sử của nó, điều đó có nghĩa là, sụp đổ của thị trường chứng khoán ngay lập tức lên đến 15% —25%.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала