Trong lửa cháy tôi luyện nghĩa tình và sự hợp tác

© Sputnik / Đan ThiTrong lửa cháy tôi luyện nghĩa tình và sự hợp tác
Trong lửa cháy tôi luyện nghĩa tình và sự hợp tác - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những ngày này ở Nga đón tiếp phái đoàn công tác của Bộ Công an Việt Nam do Thứ trưởng Trung tướng TS Bùi Văn Thành dẫn đầu. Ngày 25 tháng Mười trong Đại sứ quán Việt Nam ở Matxcơva diễn ra nghi lễ trọng thể.

Thừa lệnh Chủ tich nước và được sự ủy thác của Chính phủ CHXHCN Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công an Trung tướng Bùi Văn Thành trao tặng huân huy chương cho các Học viện và cá nhân công dân Nga từ ngành Cảnh sát PCCC thuộc Bộ Các tình huống khẩn cấp đã có công lao đóng góp vào sự nghiệp đào tạo chuyên gia cho Việt Nam trong nhiều năm qua.

Cảnh sát cứu hỏa - Sputnik Việt Nam
Cảnh sát cứu hỏa Việt Nam đã thăm Yaroslavl

Trong số những cơ sở đào tạo được nhận phần thưởng quý giá của Việt Nam có  Học viện Lãnh đạo Chỉ huy của Bộ Nội vụ, Học viện quốc gia PCCC thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga,  Đại học Tổng hợp Matxcơva của Bộ Nội vụ, Học viện Volgagrad thuộc Bộ Nội vụ, Học viện  Pháp luật và Quản lý hành pháp LB Nga. Với thành tích đóng góp nhiều năm vào công tác đào tạo chuyên gia dành cho ngành Công an Việt Nam (mà hàng đầu là cơ quan PCCC), 33 giảng viên từ các cơ sở đào tạo này được trao tặng huy chương "Vì sự nghiệp bảo vệ an ninh của Tổ quốc".

Từ phía Nga cũng có phần thưởng: Trung tướng Bùi Văn Thành và Đại sứ Việt Nam tại Nga Nguyễn Thanh Sơn đã được trao tặng huy chương của Bộ Tình huống khẩn cấp LB Nga.

Chuyến thăm của đoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam tại Nga không chỉ đánh dấu bằng nghi lễ trọng thể mà còn bao gồm lịch trình làm việc dày đặc. Phái đoàn đã và sẽ tới các cơ sở đào tạo chuyên ngành của Nga để bàn bạc thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn, cụ thể hơn và thiết thực hơn. Nhân đây phải nói luôn, hầu hết các thành viên trong đoàn đều là cựu sinh viên tốt nghiệp các trường đại học Liên Xô, phục vụ trong hệ thống công lực Việt Nam đã lên tới cấp tướng và cho tới nay vẫn nói tiếng Nga thành thạo. Trưởng đoàn không phải là ngoại lệ, — Trung tướng TS Bùi Văn Thành đã phát biểu trước cử tọa bằng tiếng Nga rất chuẩn.

Ngay trước giờ cử hành nghi lễ trao giải thưởng, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam đã trả lời phỏng vấn độc quyền của đài Sputnik.

Trong phần kết có chi tiết nhỏ rất thú vị. Khi hoàn thành các lễ nghi long trọng chính thức, tất cả các thành viên trong hội trường Sứ quán — cả người Nga và người Việt, cả những người mặc quân phục và sao vạch cùng những người trong bộ vét dân sự đều hòa giọng cùng nhau hát vang "Bài ca thanh niên sôi nổi" của nhà soạn nhạc Nga nổi tiếng Alexandra Pakhmutova.

Và tất nhiên là mọi người hát bằng tiếng Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала