EU chỉ trích Tây Ban Nha vì cho phép tàu chiến Nga cập cảng tiếp nhiên liệu

© Sputnik / Alexei Danichev / Chuyển đến kho ảnhTàu sân bay "Đô đốc Kuznetsov"
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giới chính trị gia và quân sự phương Tây đã chỉ trích Tây Ban Nha vì nước này sẽ cho phép tàu chiến của Nga tiếp nhiên liệu ở Ceuta, một vùng đất thuộc quyền kiểm soát của Tây Ban Nha ở Bắc Phi, - tờ The Daily Telegraph viết.

Đến sáng thứ Tư, hải đội tàu chiến Nga trên đường đến bờ biển Syria, đã vượt qua Gibraltar và sau đó đến Ceuta để tiếp nhiên liệu.

Tàu tuần dương sân bay hạng nặng Đô đốc Hải quân Liên xô Kuznetsov. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự về cuộc hành quân của Hải quân Nga ở Địa Trung Hải
Ở phương Tây, người ta lên án hành động của Tây Ban Nha với tư cách là một thành viên của NATO và kêu gọi thu hồi giấy phép nhập cảng của nhóm tàu Nga  trong bối cảnh tình hình ở Syria.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gerald Howarth nói rằng, việc cho phép tàu Nga nạp nhiên liệu là "hoàn toàn không thể chấp nhận". Cựu chỉ huy các lực lượng hải quân Vương quốc Anh Alan West coi hành động của Tây Ban Nha là "bất thường" vì các biện pháp trừng phạt hiện đang có hiệu lực chống lại Matxcơva, còn cựu Thủ tướng Bỉ Guy Verhofstadt gọi đó là hành động "bê bối", báo The Daily Telegraph đưa tin.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha cho Sputnik biết rằng, nước này sẽ tiếp nhận nhóm tàu quân sự của Liên bang Nga tại các cảng của mình trong khuôn khổ "chuyển hướng thường xuyên" để tiếp nhiên liệu và để cho thủy thủ đoàn nghỉ ngơi,  còn việc tàu hải quân Nga cập cảng không rơi vào phạm vi hình thức trừng phạt do EU đề xướng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала