Nga chuyển cho Việt nam tài liệu lưu trữ về việc xây dựng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

© Sputnik / U. Churiyanov / Chuyển đến kho ảnhLăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên Bang Nga đã bàn giao cho Việt Nam bản sao của bộ tài liệu lưu trữ liên quan đến việc xây dựng Lăng mộ Chủ tịch đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa Hồ Chí Minh.

Bản sao bộ tài liệu lịch sử quan trọng đã được tìm thấy trong kho lưu trữ tổng thống Nga.

Đó là ghi chép từ biên bản cuộc họp Bộ Chính trị Đảng cộng sản Liên xô ngày 22 tháng 6 năm 1970, có tựa đề "Về hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam trong việc xây dựng lăng Hồ Chí Minh năm 1970 — 1971".

Kèm theo đó là một dự thảo đã  thông qua của Hội đồng Bộ trưởng Liên Xô, xác định phạm vi tham gia của các Bộ, cơ quan và các tổ chức của Liên Xô, được giao phó cung cấp hỗ trợ kỹ thuật không hoàn lại cho Việt Nam. Các tài liệu quy định khối lượng công việc, thời hạn và những người thực hiện. Dự kiến các chuyến công tác của chuyên gia Xô viết tại Hà nội, cũng như việc tiếp nhận chuyên gia Việt Nam tại Liên Xô.

Tại lễ bàn giao các tài liệu, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov bày tỏ tin tưởng rằng, tài liệu lịch sử này là một quan tâm lớn đối với những người bạn Việt Nam của chúng tôi và sẽ là "thêm một dấu hiệu mạnh mẽ của tình bạn không thể phá vỡ của chúng ta,  và việc giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là trong việc xây dựng và bảo tồn chốn thiêng liêng quốc gia của người Việt Nam — lăng Hồ Chí Minh. "

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала