Nga sẽ giúp Việt Nam hiện đại hóa các máy bay Xô-viết AN-2

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhAN-2
AN-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việt Nam đang tiến hành đàm phán với Viện Nghiên cứu khoa học Hàng không Siberia (SibNIA) về việc hiện đại hóa hàng chục máy bay AN-2 mà đất nước được cung cấp từ thời Xô-viết, - như tin đưa trên báo "Izvestia" ngày thứ Sáu.
Tàu tìm kiếm và cứu hộ mới nhất  của đề án 21300S Delphin - Sputnik Việt Nam
Việt Nam cần đến tàu Nga “Delphin”

"Các đại diện Việt Nam sang dự lễ kỷ niệm lần thứ 75 ngày thành lập Viện đã bày tỏ quan tâm hợp tác trong việc hiện đại hóa các máy bay AN-2 hiện có mặt trong hệ trang bị vũ khí của Không quân quốc gia, gồm 40 chiếc. Sau đó, họ đã gửi cho chúng tôi những đề xuất kinh doanh tương ứng. Bây giờ đang xem xét khả năng nâng cấp một phần các máy bay theo công suất Nga song song với đào tạo nhân sự kỹ thuật cho phía khách hàng, rồi sau đó cung cấp bộ tổng thành sang Việt Nam", — báo dẫn lời ông Igor Shubin Giám đốc Tài chính của SibNIA.

Theo lời vị đại diện của Viện, máy bay sẽ nhận được vỏ nhôm nhẹ nhàng hơn, cũng như động cơ mạnh và nhỏ gọn hơn. Sau những thay đổi như vậy,  AN-2 sẽ có thể dùng một bình nhiên liệu bay đến 3.000 km, tức là tầm bay xa gấp hơn hai lần so với phiên bản cũ. Phi cơ sẽ có thể đạt vận tốc bay nhanh hơn và khả năng cất cánh từ đường băng ngắn hơn, cũng như đảm bảo tính năng chắc chắn và giá thành rẻ hơn khi vận hành, — như «Izvestia» cho biết.

Ông Igor Shubin nhấn mạnh rằng trong những năm gần đây từ phía các nước châu Á bộc lộ mối quan tâm đáng kể đến việc hiện đại hoá AN-2, những chiếc máy bay này đang là thành phần cơ bản trong các phi đội ở Mông Cổ, Trung Quốc và Indonesia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала