Nga đáp trả nỗ lực của NATO về tăng cường hiện diện ở phía Đông

© AFP 2023 / John ThysĐại diện thường trực của Nga tại NATO Alexandr Grushko
Đại diện thường trực của Nga tại NATO Alexandr Grushko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Các biện pháp mà NATO thi hành để tăng cường sự hiện diện của khối Liên minh trên sườn phía đông sẽ không thể không nhận phản ứng đáp trả của Nga, - ông Alexandr Grushko đại diện thường trực của Nga tại NATO nói với các phóng viên.

Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam
Tổng thư ký NATO cáo buộc Nga không muốn cải thiện quan hệ
Hôm thứ Tư và thứ Năm tại Brussels đã diễn ra cuộc họp của Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên NATO, trong đó, cụ thể đã khẳng định kế hoạch triển khai tiểu đoàn đa quốc gia của Liên minh tại Ba Lan và các nước vùng Baltic. Ngoài ra, các Bộ trưởng Quốc phòng NATO cũng đã quyết định tăng cường sự hiện diện của lực lượng Liên minh trong khu vực Biển Đen.

"Đương nhiên, tất cả những điều này gộp lại tạo ra nguy cơ rõ ràng đối với an ninh châu Âu và cụ thể là cho tính khả thi của thoả thuận cơ bản Nga-NATO, với cam kết trách nhiệm về kiềm chế quân sự", — ông Grushko tuyên bố khi bình luận về kết quả  cuộc họp.

Theo lời ông, "cùng lúc này trong khối Liên minh người ta vẫn không hiểu được rằng những biện pháp của họ sẽ không thể không nhận phản ứng đáp trả từ  phía Nga".

"Nảy sinh câu hỏi là cái gì tiếp theo đây? Phải chăng sẽ có làn sóng đầu cơ mới từ phía NATO về cái gọi là "mối đe dọa Nga" và vòng xoáy tiếp theo của cuộc "chạy đua vũ trang"? Theo cái nhìn ​​của chúng tôi, con đường như vậy chẳng dẫn tới đâu", — ông Grushko nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала