Hoa Kỳ cho rằng các nước Baltic không thể cầm cự chống Nga dù chỉ 36 giờ

© Sputnik / Sergey Stepanovlực lượng NATO tại Estonia
lực lượng NATO tại Estonia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong trường hợp xảy ra xung đột với NATO, Nga sẽ chỉ cần 36 giờ để xâm lược các nước Baltic chứ không phải 60 giờ như được nêu trước đó, - tờ Independent viết trích dẫn một nghiên cứu của RAND Corporation có liên hệ gần gũi với giới quân sự Mỹ.

Ben Hodges - Sputnik Việt Nam
Tướng Mỹ: Nga có thể chiếm vùng Baltic không phải trong 60 giờ, mà là 36 giờ!
Theo báo cáo này, trong khuôn khổ các cuộc tập trận, các nhà quân sự đã mô phỏng cuộc tấn công của LB Nga và xâm lược ba nước Baltic "theo kịch bản Crưm". Kết quả là các chuyên gia đã buộc phải đánh giá lại dự báo của họ.

"Kết quả nghiên cứu là thảm họa tuyệt đối cho NATO," — tài liệu nói.

Các nhà phân tích đi đến kết luận rằng, lực lượng NATO hiện đồn trú tại Estonia, Latvia và Lithuania là quá ít, không thể "kìm chân" Nga mà chỉ càng khiêu khích nước này.

Các chuyên gia RAND đã đưa ra ba kịch bản mà các nước Baltic có thể hành động nếu bị tấn công. Thứ nhất, họ có thể thực hiện đòn phản công và giải phóng một số thành phố. Thứ hai, tác động tới Moskva bằng sự đe dọa. Thứ ba là đầu hàng. Tuy nhiên, như các tác giả nghiên cứu lưu ý, hai phương án đầu có thể gây nên xung đột hạt nhân, còn phương án cuối — dẫn đến "chiến tranh lạnh" kéo dài.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала