Quân nhân Mỹ xin lỗi Nga vì tiếp cận cự ly gần trên bầu trời Syria

© Ministry of Defence / Chuyển đến kho ảnhThiếu tướng Igor Konashenkov
Thiếu tướng Igor Konashenkov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Các quân nhân Mỹ đã xin lỗi Nga vì sự cố máy bay Mỹ bay sát máy bay Nga ở cự ly gần trên bầu trời Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông cáo báo chí.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga thiếu tướng Igor Konashenkov nói rằng ngày 17 tháng 10 máy bay E-3 AWACS của Mỹ đã bay gần một cách nguy hiểm với khoảng cách ít hơn 500 mét so với may bay Nga Su-35 trên bầu trời Syria.

"Sau khi E-3 AWACS bay gần sát máy bay chiến đấu Nga, ban chỉ huy không quân Nga tại căn cứ không quân Hmeymim đã kịp thời liên lạc với các đối tác Mỹ và yêu cầu họ làm rõ về vụ việc," — ông Konashenkov cho biết.

Ông nói thêm rằng ban chỉ huy Không quân Hoa Kỳ đã "xin lỗi về vụ việc và hứa sẽ thực hiện các công việc liên quan với các phi công để tránh những tình huống như vậy trong tương lai."

Trước đó, Lầu Năm Góc thông báo rằng vụ bay cận kề máy bay Nga trên bầu trời  Syria là không nguy hiểm. Theo các quan chức Lầu Năm Góc, cả hai chiếc máy bay thực hiện chuyến bay mà không bật đèn và cách nhau 800 mét.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала