Chuyên gia quân sự: việc giải phóng Aleppo có thể còn kéo dài

© Sputnik / Michael Alaeddin / Chuyển đến kho ảnhHọc viện quân sự ở Aleppo
Học viện quân sự ở Aleppo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA(Sputnik) - Lực lượng chính phủ Syria giải phóng Aleppo khỏi bọn khủng bố có thể bị kéo dài thời gian, Phó giám đốc Viện SNG, chuyên gia quân sự Vladimir Evseev cho ý kiến.

"Những kẻ khủng bố phải bị tiêu diệt, nhưng nhiều khả năng sẽ bằng quá trình thắt chặt vòng vây.  Rõ ràng là từ tỉnh Idlib chỉ có thể chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ. Ở đây, tôi giả sử ở vị trí của các bạn phương Tây đang quan sát, làm thế nào để chiến đấu ở Aleppo,  thì nên suy nghĩ về những gì sẽ xảy ra với phiến quân từ Idlib sẽ chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ. Ở đây, có lẽ, nên chờ bọn chúng thăm viếng châu Âu. Về việc này phương Tây cần phải hành động, chứ không phải là chỉ chọc gậy vào bánh xe và quấy rối chiến dịch giải phóng Aleppo và các vùng lãnh thổ Syria khác ",- ông Evseev cho biết.

Hành lang nhân đạo ở Aleppo - Sputnik Việt Nam
Сhuyên gia nói về việc sơ tán dân khỏi Aleppo: bước làm tuyệt vọng

Theo ông, "sau khi vòng vây thắt chặt, phiến quân từ Idlib buộc phải tích cực hoạt động ở phía Nam".

"Rõ ràng, sau đó cần phải đánh đuổi IS (nhóm khủng bố bị cấm ở Nga) ra khỏi Syria, nhưng vấn đề là các lực lượng (chính phủ Syria) thực sự là không đủ", — ông  Evseev nhận xét.

Đã ba ngày đêm, bọn nhóm khủng bố ngày liên tục tấn công các vị trí của quân chính phủ ở phía tây nam Aleppo. Quân đội và lực lượng dân quân đã đẩy lùi được 2 đợt tấn công. Tuy nhiên, tại học viện quân sự Al-Asad,  chiến sự tiếp tục diễn ra khốc liệt. Bọn khủng bố đã sử dụng xe bom và những kẻ đánh bom tự sát trong các cuộc tấn công.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала