Các biện pháp trừng phạt tăng cường của Ukraina bắt đầu có hiệu lực

© GENYA SAVILOV/AFPTổng thống Pyotr Poroshenko
Tổng thống Pyotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) – Các biện pháp trừng phạt tăng cường của Ukraina chống Nga đã có hiệu lực, - theo trang web Verkhovnaya Rada.

Ukraina đã áp dụng biện pháp hạn chế đối với các cá nhân và pháp nhân Nga vào tháng 9 năm 2015. Từ tháng 10 năm 2016, ông Poroshenko mở rộng danh sách trừng phạt và gia hạn thêm một năm nữa các biện pháp hạn chế.

EU - Sputnik Việt Nam
Các nước EU không thông qua biện pháp trừng phạt Nga vì Syria

Gần 700 người và hơn 270 pháp nhân Nga liên quan tới các hình thức trừng phạt khác nhau — từ lệnh cấm nhập cảnh và thu giữ tài sản đến cấm hoạt động kinh tế trên lãnh thổ Ukraina. Trong đó có các chính trị gia như Zhirinovsky, Rogozin, bà Elena Mizulina, ông Sergei Aksenov và các công ty "Bashneft", "Rosoboronexport", "UTair", "Rostec", "Rusal", OAK và hệ thống thanh toán Nga.

Theo ủy viên Ủy ban Duma Quốc gia về các vấn đề quốc tế Sergei Zheleznyak (đảng "Nước Nga thống nhất"), quyết định của Kiev đang đẩy nền kinh tế Ukraina vào ngõ cụt. Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Hội đồng Liên bang Sergey Kalashnik nêu nhận định rằng, lệnh cấm các hoạt động của hệ thống thanh toán Nga ở Ukraina sẽ không có ảnh hưởng tiêu cực đáng kể tới doanh nghiệp Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала