Nga đã khôi phục hợp tác với 12 nước trong cuộc chiến chống khủng bố

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhOleg Syromolotov
Oleg Syromolotov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Trong một năm rưỡi qua, Nga đã khôi phục lại quan hệ song phương trong lĩnh vực hợp tác chống khủng bố với 12 quốc gia, và lần đầu tiên thiết lập hợp tác trong lĩnh vực này với một số nước khác, Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Oleg Syromolotov cho biết tại cuộc họp Ủy ban An ninh của Duma Quốc gia.

"Không phải tất cả mọi thứ trên đường đua quốc tế đều u ám. Một năm rưỡi trước đây, khi tôi đến vị trí này, liên lạc nói chung bị gián đoạn, kể cả các mối quan hệ song phương và trên trường quốc tế. Và bây giờ tôi có thể nói rằng trên cơ sở song phương quan hệ với 12 nước đã được phục hồi, và một số nước lần đầu tiên thiết lập hợp tác theo hướng này, như Ý và Anh, trước đó chưa bao giờ có quan hệ trong lĩnh vực chống khủng bố", — ông Oleg Syromolotov nói, bình luận ​​về báo cáo kết quả của đại biểu Nga về sáng kiến Liên bang Nga ​​trong cuộc chiến chống khủng bố trên đấu trường quốc tế.

Ông Oleg Syromolotov lưu ý rằng quan hệ với các khối lớn cũng đã phục hồi, ví dụ, khôi phục lại quan hệ với EU trong lĩnh vực chống khủng bố.

"Quan trọng nhất, chúng ta không đơn độc, bất chấp áp lực của Mỹ. Tôi mới đi Italy cách đây hai tuần, nơi có áp lực khủng khiếp của Hoa Kỳ. Lần đầu tiên thành lập được nhóm làm việc đầy đủ, đứng đầu là Phó thủ tướng", — ông Syromolotov cho biết.

"Mặc nhiên trong quan hệ song phương, tất cả các nước đều nói họ hiểu rằng không hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố sẽ không giải quyết được bất kỳ vấn đề nào," — ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала