Công việc kinh doanh gia đình của chúng tôi là đã chết. Cảm ơn Renzi!

© Ảnh : dal profilo Facebook di Diego MarchioriLa foto dal profilo Facebook di Diego Marchiori
La foto dal profilo Facebook di Diego Marchiori - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày càng có nhiều doanh nhân Ý phá sản vì các biện pháp trừng phạt chống nước Nga, mà Ý, đứng đầu là Thủ tướng Matteo Renzi vẫn tiếp tục gia hạn.

Thủ tướng Renzi liên tục nói về tầm quan trọng đối với hình ảnh đất nước của dự án "Made in Italy", nhưng không cho là cần thiết phải nghĩ  đến số phận của những doanh nghiệp cụ thể rất khó khăn mới đáp ứng được các loại thuế  cao cắt cổ, và bây giờ, vì các biện pháp trừng phạt chống Nga, buộc phải hoàn toàn đóng cửa các công ty của họ.

Sputnik phỏng vấn Diego Marchiori, một doanh nhân trẻ, người đã buộc phải đóng cửa công ty gia đình chuyên sản xuất đồ nội thất sang trọng  Ecolux.

Trước đây, ông đã công bố lời kêu gọi Chính phủ  trên trang web Officina  của Trung tâm văn hóa và chính trị — một tiếng kêu tuyệt vọng gửi đến chính phủ — http://www.lofficina.org/la-mia-azienda-chiude-grazie-renzi,  có hơn một triệu lượt xem.

 "Công ty chúng tôi, cũng như những doanh nghiệp khác, ngay lập tức cảm nhận được tác động của lệnh trừng phạt, bởi vì đồng rúp giảm giá và số lượng đơn đặt hàng giảm đột ngột.Vào năm 2015, lệnh trừng  phạt đối với Nga dẫn đến lợi nhuận sụt giảm mạnh, và vào năm 2016, tôi buộc phải sống bằng trợ cấp thất nghiệp trong 13 tuần, và vào tháng Mười, do thiếu đơn đặt hàng, tôi và cha tôi quyết định đóng cửa công ty. Chúng tôi không có bất cứ triển vọng nào, bởi vì đồ nội thất cổ điển mà chúng tôi sản xuất chỉ những người mua từ Đông Âu ưa chuộng nhiều hơn so với người Mỹ. Chính phủ áp đặt lệnh trừng phạt, nhưng đã không bồi thường cho các doanh nghiệp nhỏ, những người bị tổn thất nặng nề. Không, chính phủ áp đặt lệnh trừng phạt và bỏ mặc chúng tôi ".

Cha tôi đã sản xuất đồ gỗ nội thất suốt ba mươi năm nay, nhân viên của chúng tôi là 8 gia đình làm việc — một điển hình doanh nghiệp nhỏ của Ý. Chúng tôi đã cố gắng để chống chọi một năm để không phải đóng cửa công ty,  chúng tôi cố tìm kiếm các khoản đầu tư, nhưng bây giờ đành đầu hàng. Và  những người có cảnh ngộ như chúng tôi rất nhiều — nhiều công ty nhỏ đang lần lượt đóng cửa. Theo số liệu của Phòng Thương mại Verona, có sự sụt giảm liên tục trong sản xuất và gia tăng nạn thất nghiệp, vì vậy chúng tôi không nhìn thấy triển vọng.

 Tôi hiểu những doanh nghiệp nhỏ, những người đang nghĩ đến việc tự tử. Không phải ngẫu nhiên, trong những năm gần đây, ở Ý có đến 710 vụ tự tử trên nền bối cảnh  khủng hoảng kinh tế, về việc này, chính quyền cố ý im lặng. Bởi vì khi  buộc  phải đóng công ty gia đình  mãi mãi-  giống như là  nhìn thấy cái chết của một người thân.

Kêu ca với ông Renzi là việc vô ích, mà tôi cũng không biết tôi có thể nói  gì với ông ta. Tôi sẽ làm những gì tôi có thể để các đại biểu Quốc hội chú trọng  đến tình huống này, để họ hiểu  rằng: mọi biện pháp trừng phạt chống Nga là một thực tế bi thảm cho nước Ý, chúng làm tăng tỷ lệ thất nghiệp và  đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ đến chỗ hủy diệt.

  Có lẽ, tôi sẽ kêu gọi đến Tổng thống Putin. Tôi có lẽ sẽ nói với ông rằng: chúng tôi không có điều gì chống Nga, cũng không chống lại người dân Ukraina. Chúng tôi chỉ muốn sống và làm việc, tạo công ăn việc làm cho người lao động của chúng tôi và gia đình của họ. Còn châu Âu: tại sao đó lại tạo ra kẻ thù cho chúng tôi,theo cái logic mà chúng tôi không thể hiểu được.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала