S&P nói về cơ hội nới lỏng biện pháp trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Evgeny BiyatovKremlin
Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan đánh giá quốc tế S&P không mong đợi bất kỳ sự nới lỏng nào về cơ chế trừng phạt chống Nga trong tương lai gần, đại diện cơ quan Ravi Bhatia cho biết.

Hồi tháng Chín S&P cải thiện triển vọng xếp hạng Nga từ tiêu cực đến ổn định, khẳng định sự đánh giá về nợ ngoại tệ ở mức "BB +".

"Chúng ta đang có triển vọng xếp hạng ổn định, tôi nghĩ rằng nền kinh tế sẽ tiếp tục thích ứng với giá dầu thấp", — ông Bhatia cho biết tại hội nghị S&P.

"Tất nhiên, chúng ta có thể nâng cao đánh giá nếu sự ổn định tài chính và triển vọng tăng trưởng kinh tế sẽ vượt quá dự báo của chúng tôi. Ngoài ra, nếu có sự gia tăng đáng kể, có thể do việc tăng giá dầu, và sự suy yếu của các cơ chế trừng phạt, nhưng nói một cách trung thực là chúng tôi không mong đợi" — ông nói.

Dự báo hiện tại của cơ quan giả định tốc độ tăng trưởng GDP thực tế của Liên bang Nga trong năm 2017-2019 trung bình là 1,6%/năm, sau khi giảm 1% trong năm 2016.

Sự hạ cấp đánh giá là có thể xảy ra trong trường hợp tình hình địa chính trị xấu đi, thắt chặt các cơ chế trừng phạt và suy yếu kinh tế, đại diện của S&P cho biết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала