Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng xin lỗi vợ phi công Su-24 bị bắn hạ

© AFP 2023 / Daniel MihailescuMevlut Cavusoglu
Mevlut Cavusoglu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết ông sẵn sàng đích thân xin lỗi người góa phụ phi công máy bay Su-24 của Nga, bị máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ trên bầu trời Syria.

"Chúng tôi muốn cung cấp hỗ trợ tài chính cho gia đình phi công đã chết. Tôi đã chuyển lời qua ông Lavrov rằng tôi sẵn sàng đến thăm góa phụ phi công Nga đã chết, nếu cần sự đồng ý của bà ấy, để bày tỏ lời chia buồn và một lời xin lỗi." — ông Cavusoglu nói trên kênh truyền hình "Rossiya-24 ".

Máy bay Su-24 của Nga rơi trên biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ bốc cháy - Sputnik Việt Nam
Su-24 bị bắn rơi với sự hỗ trợ của máy bay NATO
"Nếu Nga có bất kỳ tài liệu nào, các công tố viên của chúng tôi xin được cung cấp các tài liệu đó. Nếu được LB Nga chuyển cho, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin này cho các công tố viên của chúng tôi để các biện pháp điều tra dựa trên các tài liệu và dữ liệu cụ thể." — ông Cavusoglu nói.

Bộ trưởng nói thêm rằng Celik tự xác nhận là đã giết chết phi công của máy bay Nga bị bắn rơi. Đồng thời, Ankara đề nghị Nga xác nhận tội lỗi của Alparslan Çelik, trước đây đã nhận trách nhiệm vụ giết phi công Nga.

"Tất nhiên, từ quan điểm pháp lý, điều đó cần được chứng minh. Bây giờ các luật sư của Celik đang bác bỏ điều đó. Nhưng hắn đã bị bắt giữ" — ông Cavusoglu cho biết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала