Mỗi ngày một quả trứng - giảm 12% nguy cơ đột quỵ

© Fotolia / Syda ProductionsTrứng
Trứng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trứng và các sản phẩm từ trứng gà đã được xác nhận là món ăn hữu ích cho mạch máu não - ăn ít nhất mỗi ngày một quả trứng sẽ giảm được 12% nguy cơ kịch phát đột quỵ trong những năm tuổi già.

Đó là kết luận của các nhà khoa học trong bài báo công bố trên ấn bản Journal of the American College of Nutrition.

Trứng chứa nhiều ưu lượng, đặc biệt là chất chống oxy hóa, mà các thí nghiệm gần đây cho thấy giảm mức độ áp lực dưỡng khí vào tế bào và gây viêm. Bên cạnh đó, trứng là nguồn protein tuyệt vời, giảm áp suất trong thành mạch», — chuyên viên Dominique Alexander từ Viện EpidStat ở Ann Arbor (Hoa Kỳ) tuyên bố.

Chuyên viên Alexander và các đồng nghiệp đi đến kết luận này sau khi phân tích những dữ liệu ban đầu và nhận định trong bảy công trình đã xuất bản trước đây, ở đó các tác giả nghiên cứu nhiều loại thức ăn khác nhau, trong đó có trứng gia cầm tác động đến sức khỏe của tim và mạch máu cũng như nguyên do phát triển bệnh tim mạch vành, đột quỵ và cơn nhồi máu.

Tổng cộng tham gia thí nghiệm có khoảng 275-310 nghìn người Mỹ, mà sức khỏe của họ được các nhà khoa học theo dõi vào những thời điểm khác nhau từ năm 1982 đến năm 2014 suốt trong tối thiểu sáu năm hoặc lâu hơn nữa.

Những quan sát này, như tuyên bố của chuyên gia Alexander và các đồng nghiệp, đã giúp nhóm nghiên cứu tìm ra hiện tượng thú vị — hoá ra việc sử dụng ít nhất một quả trứng mỗi ngày có hiệu ứng tích cực rõ rệt với sức khỏe của hệ thống tim mạch, giảm bớt 12% nguy cơ đột quỵ, còn với bệnh tim mạch vành — giảm từ 3 đến 10% tùy thuộc vào đất nước tiến hành quan sát khoa học này.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала