Bộ Ngoại giao Nga nói về "Sách trắng" Syria trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc

© Sputnik / Michael AlaeddinAleppo, Syria
Aleppo, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên bang Nga đệ trình lên Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc "Sách trắng" về hành động của Mỹ ở Syria, mà hậu quả là có số lượng lớn các thương vong dân sự và thiệt hại, phát ngôn viên Bộ Ngoại Maria Zakharova cho biết tại cuộc họp báo.

Tổng thống Syria Bashar Assad - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Assad cáo buộc Mỹ cố tình tấn công quân đội Syria
Bà giải thích rằng ở đây đang nói đến tài liệu nhiếp ảnh ghi lại các hành động quân sự do Mỹ và các đồng minh thực hiện ở Syria.

"Danh sách những bức ảnh này hình thành cơ sở của "Sách trắng" do phía Nga lưu hành tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc," — bà Zakharova cho biết.

Bà cũng bày tỏ sự ngạc nhiên trước phản ứng bất ngờ cho Bộ Ngoại giao Mỹ, khi họ nói rằng họ biết về "Sách trắng", nhưng sẽ không bình luận về nó. Đồng thời, bà Zakharova nói rằng, Bộ Ngoại giao Mỹ quan tâm đến tài liệu của "Đài quan sát nhân quyền Syria" và các tổ chức có vấn đề đáng ngờ khác.

"Các tài liệu của tổ chức này được phân tích và bình luận, được dẫn ra như là thực tế không thể chối cãi. Tương tự như vậy, Bộ Ngoại giao Mỹ sử dụng tài liệu "Mũ bảo hiểm trắng" và các tổ chức đáng ngờ khác, còn gói chứng cứ đã được chuẩn bị chính thức và bàn giao với tư cách là tài liệu chính thức cho Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, thì họ lại từ chối bình luận. Tại sao điều đó xảy ra như vậy — hoàn toàn không thể hiểu nổi" — nhà ngoại giao cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала