Times chế nhạo "cơn cuồng loạn chống Nga" ở phương Tây

© Sputnik / Alexander VilfMoskva
Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Patrick Kidd, tác giả bài báo đăng trên Times chế nhạo cơn cuồng loạn của phương Tây liên quan đến thông tin về các cuộc tấn công mạng, được cho là do Liên bang Nga tổ chức.

Cuộc tập trận Bộ Nội vụ Nga tại Crưm - Sputnik Việt Nam
Guardian: Tại sao phương Tây biến Liên bang Nga thành “ông Ba Bị” chính
Trước đó, người đứng đầu bộ tài chính Anh Philip Hammond cho biết Anh sẽ phân bổ 1,9 tỷ bảng để tăng cường phòng thủ mạng trước các "cầu thủ nước ngoài thù địch." Mặc dù quan chức Anh không trực tiếp nêu tên Liên bang Nga, nhưng rõ ràng là ông ta đang đề cập đến Moskva, nhà báo Patrick Kidd viết.

"LB Nga (xin lỗi — "các cầu thủ nước ngoài") tấn công chúng ta thông qua Internet,  tác giả viết. Ví dụ, Moskva có thể tấn công hacker vào tủ lạnh của dân Anh, làm tê liệt Trung tâm lien lạc của chính phủ, hoặc đặt mua món salad qua Internet, để người Anh sẽ không bao giờ có thể ăn salad nữa", — nhà báo Kidd giễu cợt.

"Ông Hammond nói rằng khi điều đó xảy ra, Anh Quốc phải sẵn sàng để đáp trả một cách tương tự. Nếu Liên bang Nga bắt đầu một cuộc chiến tranh lạnh mới, nếu họ tấn công xâm lược tủ lạnh của chúng ta, chúng ta phải trả thù cho một cuộc tấn công vào máy sấy quần áo của họ. Hãy gọi cho cơ quan phản gián Anh MI6: Cái máy nướng đang trừng trừng nhìn tôi và nói "Chúc sức khỏe" khi tôi bỏ bánh vào nó"- tác giả viết trong bài đăng trên Times.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала