Chuyên gia giải thích: tại sao luận điệu chống Nga của truyền thông gây nguy hiểm cho Mỹ

© AFP 2023 / Saul LoebThe Washington Post
The Washington Post - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những luận điệu chống Nga của giới chính trị gia Mỹ và nhiều phương tiện truyền thông hỗ trợ họ là mối đe dọa nghiêm trọng đối với Hoa Kỳ ở một số khía cạnh, chuyên gia về Nga, giáo sư sử học Stephen Cohen phát biểu trong chương trình John Batchelor.

Cuộc tập trận Bộ Nội vụ Nga tại Crưm - Sputnik Việt Nam
Guardian: Tại sao phương Tây biến Liên bang Nga thành “ông Ba Bị” chính
Giáo sư tin rằng, những phương tiện truyền thông đang công bố thông tin sai lệch về ông Putin — như The New York Times, The Washington Post và nhiều báo khác — đang góp phần làm suy thoái tiêu chuẩn báo chí.

Ông gọi việc bôi nhọ Tổng thống Liên bang Nga là "một hiện tượng chưa từng có".

"Tôi nghĩ rằng, việc bôi nhọ chưa từng có về nhân cách của ông Putin mà chỉ dựa trên những giả định mà không được hỗ trợ bởi bất kỳ bằng chứng thực tế nào,  hay bằng sự kiện hoặc logic đang đe dọa nước Mỹ trong ít nhất 3 khía cạnh", — nhà sử học Cohen tuyên bố.

Thứ nhất, trong khi tiếp tục cố ý đặt Tổng thống Nga vào vùng ảnh hưởng xấu, Washington đã đánh mất một đối tác quan trọng trong lĩnh vực an ninh quốc gia.

Thứ hai, Hoa Kỳ không chỉ đặt Putin vào ảnh hưởng xấu, mà cả toàn Liên bang Nga, việc này làm gia tăng căng thẳng và thêm kích động vòng xoáy mới của cuộc Chiến tranh Lạnh.

Chiến dịch tranh cử ở Mỹ - Sputnik Việt Nam
Khủng hoảng chính trị xã hội Mỹ gây ra "cuộc săn bắt phù thủy" với Nga là nhân vật chính

Thứ ba, chính sách tương tự của Mỹ đã dẫn đến hiện tượng bùng phát chủ nghĩa McCarthy. (Giáo sư Cohen đề cập đến " cuộc săn bắt phù thủy",  do Thượng nghị sĩ Joseph McCarthy lập ra vào những năm 50, nghi ngờ tất cả mọi người có  quan hệ với những người Cộng sản).

Chiến dịch tranh cử của bà Clinton, trong đó bà tích cực gán cho Trump có quan hệ với Kremlin là một trong những bằng chứng cho thấy thực tiễn này đang hồi phục. Và phương tiện truyền thông chủ yếu của Mỹ đang tích cực hỗ trợ bà trong thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала