Washington cáo buộc Nga đang cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử "trên toàn thế giới"

© Fotolia / Artur MarciniecHacker
Hacker - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ và Nhà Trắng cho rằng: Nga đang tìm cách gây ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử chính trị trên thế giới, phát ngôn viên Nhà Trắng Eric Schultz nói với giới phóng viên .
Moskva - Sputnik Việt Nam
Times chế nhạo "cơn cuồng loạn chống Nga" ở phương Tây

"2 hoặc 3 tuần trước, cộng đồng tình báo của chúng tôi đã kết luận rằng, Nga chủ ý tham gia vào hành động tấn công mạng tai hại để can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ. Thật đáng tiếc, đây là hoạt động chưa từng có đối với họ. Chúng tôi nhìn thấy những nỗ lực như vậy từ  phía Nga nhằm can thiệp trên toàn thế giới ", — ông Schultz nói. Ông đã không dẫn ra được chi tiết cụ thể nào.

Khi được hỏi: liệu Hoa Kỳ có chuẩn bị phản ứng đáp trả Liên Bang Nga trong không gian mạng hay không, Schultz chỉ nói rằng: Hoa Kỳ có "các khả năng phòng thủ và tấn công xuất sắc nhất" trong lĩnh vực này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều lần đã tuyên bố: những lời khẳng định rằng, đối với Matxcơva, Donald Trump là người được sủng ái — đó là  phương pháp của cuộc chiến chính trị và để thao túng dư luận. Ông Putin cũng nói rằng, Nga sẽ làm việc với bất kỳ tổng thống Hoa Kỳ nào được người dân Mỹ lựa chọn.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала