WSJ: lực lượng Iraq đã sử dụng thành công tên lửa chống tăng "Cornet" của Nga ở Mosul

© AP Photo / Khalid MohammedQuân đội Iraq
Quân đội Iraq - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Iraq đã sử dụng thành công hệ thống tên lửa chống tăng (ATGM) "Cornet" do Nga sản xuất để chống chiến binh nhóm khủng bố "nhà nước Hồi giáo" (IS, bị cấm ở Nga) trong hoạt động giải phóng Mosul, tạp chí Wall Street Journal viết.

"Việc sử dụng thành công các tên lửa "Cornet" cho phép quân đội Iraq tạo bước ngoặt trong việc giải phóng Mosul, thành trì lớn cuối cùng của nhóm IS" — tạp chí viết, ghi nhận vai trò của tên lửa này như yếu tố "tạo ra sự thay đổi triệt để trong hoạt động giải phóng Mosul." Trong video kèm theo bài viết cho thấy chỉ trong tuần đầu tiên đã phá hủy hơn 120 xe tăng.

Một trong những chỉ huy Iraq nói rằng nhiều hệ thống vũ khí có thể gây tổn hại cho xe đánh bom, nhưng chỉ "Cornet" có khả năng xuyên qua tấm kim loại độ dày ba feet (khoảng một mét),mới có thể ngăn chặn xe bọc thép với chất nổ, tạp chí viết.

Theo Wall Street Journal, hệ thống tên lửa phục vụ trong quân đội Iraq hơn mười năm nay và được sử khi Mỹ xâm lược Iraq năm 2003, chặn đứng xe bọc thép của quân đội Mỹ, bao gồm cả xe tăng "Abrams".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала