Obama thừa nhận sự can thiệp quân sự của Mỹ đôi khi dẫn đến rắc rối

© REUTERS / Carlos BarriaBarack Obama
Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong một số trường hợp, sự can thiệp quân sự của Mỹ có thể làm cho tình hình tốt hơn, nhưng có những khi sự can thiệp của Washington dẫn đến những hậu quả bất ngờ, khiến cho vấn đề trở thành lớn hơn, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình HBO.

"Trên khắp thế giới diễn ra các sự kiện diễn xấu, và bản năng của chúng ta nói rằng chúng ta phải làm một cái gì đó. Đây là những trường hợp mà can thiệp là rất quan trọng. Tuy nhiên, có những trường hợp mà hậu quả không lường trước vô tình dẫn đến nhiều vấn đề hơn. Để xác định những diễn biến gì có thể xảy ra từ  hành động sắp tới là một trong những thách thức khó khăn nhất đối với bất kỳ tổng thống nào"- ông Obama cho biết.

Tuy nhiên, ông giải thích rằng khi có vấn đề về việc bảo vệ công dân Mỹ trước đe dọa của các tổ chức và nhóm khủng bố như "Nhà nước Hồi giáo" (IS, bị cấm ở Nga) và "Al-Qaeda", sự hỗ trợ quân sự phải là cần thiết.

Ông Obama cũng cho rằng, để duy trì "trật tự thế giới tối thiểu," Hoa Kỳ rất quan trọng để có đồng minh, để có thể hoạt động trên trường quốc tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала