«Bậc thầy lăng mạ" coi ông Putin là thần tượng

© REUTERS / Lean Daval Jr Президент Филиппин Родриго Дутерте
Президент Филиппин Родриго Дутерте - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dư luận mệnh danh Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte là «bậc thầy về những lời lăng mạ».

Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây khi nói về một số nhân vật đồng cấp của mình trên vũ đài thế giới, ông  Duterte  đã tỏ ra khiêm tốn và hoà hiếu hơn, — như nhận xét của Business Insider.

Chẳng hạn, với câu hỏi ông nghĩ gì về bà Hillary Clinton, ông Rodrigo Duterte đáp: «Bà ấy sẽ là một Tổng thống tốt». Còn Trump là «ứng viên tốt». Tuy nhiên, "những lời ca ngợi nồng nhiệt nhất» của ông Duterte được dành cho Tổng thống Vladimir Putin. Nhà lãnh đạo Nga được Tổng thống Philippines gọi là «thần tượng của tôi».

Rodrigo Duterte - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Duterte: "Ở Nga tôi sẽ nhận được tất cả mọi thứ cần thiết"

«Mô tả Putin, tôi mô tả chính bản thân mình. Ông ấy không có bất kỳ ảo tưởng cá nhân. Ông ấy biết ông không được chuẩn bị để trở thành chính trị gia hay là người đứng đầu nhà nước. Ông hoạt động như cách một Tổng thống cần làm», — ông Rodrigo Duterte tuyên bố.

Những lời đánh giá cao của ông Duterte về ông Putin không phải là lần đầu. Hồi tháng Mười, người ta đã hỏi chính trị gia Philippines dành cảm tình cho ai trong số các ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ. Tránh né câu trả lời, rồi cuối cùng ông Duterte tuyên bố: «Nhân vật yêu thích của tôi là Putin».

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала