Telegraph: Kiev thiếu tiền trầm trọng cho Eurovision dù châu Âu có dự định hỗ trợ

© AP Photo / Martin Meissner Chiến thắng của ca sĩ Jamala (Ukraina) tại Eurovision-2016
Chiến thắng  của ca sĩ Jamala (Ukraina) tại Eurovision-2016 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc tổ chức Eurovision trở thành niềm hạnh phúc quá tốn kém mà Ukraina khó thể cho phép mình đảm đương, dù Liên minh phát thanh truyền hình châu Âu có muốn hỗ trợ tài chính, - Daily Telegraph viết.

Chiến thắng năm ngoái của ca sĩ Jamala được chính quyền Ukraina hết sức tự hào, nhưng vinh dự đến với Kiev lại không phù hợp túi tiền của đất nước. Chứng minh cho điều này là những cảnh báo của giới lãnh đạo phát thanh truyền hình Ukraina, sự từ chức của Zurab Alasania — cựu giám đốc Công ty Truyền hình quốc gia, người đã tuyên bố sự thiếu hụt nghiêm trọng các nguồn tài trợ, — tác giả bài báo chỉ ra.

Nữ ca sĩ Dzhamala chiến thắng  trong Eurovision-2016 - Sputnik Việt Nam
«Eurovision» ở Ukraina có thể đổ vỡ vì Vatican

Kiev quyết định trích từ ngân sách nhà nước cho Eurovision khoảng 442 triệu grivna — ít hơn ba lần so với số tiền mà Azerbaijan đã chi vào cuộc thi năm 2012. Ngoài ra, theo ông Alasania, các nhà tổ chức sẽ phải vượt qua hàng đống rào cản quan liêu và trong điều kiện hiện tại khả năng tổ chức cuộc thi ở Ukraina là vô cùng thấp.

Mặc dù Liên minh phát thanh truyền hình châu Âu được thông báo về tình trạng của Công ty Truyền hình quốc gia Ukraina và khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa cho Kiev, nhưng không mấy ai có thể tin vào những lời hứa như vậy, — tạp chí viết.

Nếu Ukraina không đủ sức tổ chức Eurovision thì quyền tiến hành cuộc thi sẽ đến với Nga. Vấn đề là điều này sẽ gây thêm căng thẳng trong quan hệ giữa Kiev và Moskva, — tác giả kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала