Đại diện dân quân Iraq: "Chúng tôi không cần đến sự hỗ trợ của Hoa Kỳ"

© SputnikĐội viên dân quân tại Mosul
Đội viên dân quân tại Mosul - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một trong những lực lượng hành động hiệu quả hơn cả chống lại Daesh trong chiến dịch Mosul là đội dân quân Iraq "Hashdi Shabi" đã chỉ trích gay gắt hành động của Mỹ tại Iraq.

Chỉ huy một đơn vị Turkmen trong thành phần lực lượng dân quân là  Ahmet Arslan nói với phóng viên Sputnik rằng dân quân không cần đến sự hỗ trợ của Mỹ từ trên không, và tố cáo Mỹ giữa lập trường đạo đức giả trong cuộc chiến chống Daesh.

"Chúng tôi không muốn  Hoa Kỳ can thiệp vào tình hình bên trong lãnh thổ Iraq. Chúng tôi đã bày tỏ lập trường của mình với Thủ tướng Iraq Ibadi. Dân quân "Hashdi Shabi" không cần Mỹ giúp từ trên không trong chiến dịch giải phóng Mosul khỏi bọn Daesh mà chính Hoa Kỳ đã tạo ra".

"Nói về quá trình chiến dịch ở Mosul, tôi muốn nhấn mạnh rằng lực lượng của chúng tôi đang phô trương thành tích rõ rệt trong việc phát triển từ phía nam Mosul. Đa số các làng xóm và điểm dân cư tiếp giáp với thành phố đã được giải phóng. Mỗi ngày bọn chiến binh đều tổn thất thêm nặng. Trên thực tế, sức mạnh của Daesh đã bị thổi phồng lên rất nhiều qua nỗ lực của báo chí Mỹ. Trong khi đó, các loại vũ khí mà chiến binh Daesh sử dụng và ngay cả nước mà chúng uống — tất cả đều từ Mỹ gửi  tới.  Chính vì lý do này mà chúng tôi cho rằng Hoa Kỳ giữ lập trường đạo đức giả trong cuộc đấu tranh chống Daesh".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала