Ông Kosachev: Cuộc tháo chạy của Saakashvili là tín hiệu nguy hiểm với Kiev

© Sputnik / Denis Petrov / Chuyển đến kho ảnhPyotr Poroshenko và Mikhail Saakashvili
Pyotr Poroshenko và Mikhail Saakashvili - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cuộc tháo chạy khỏi "con tàu" Ukraina của những người như Mikhail Saakashvili là tín hiệu nguy hiểm đối với Kiev.
Thống đốc tỉnh Odessa Mikhail Saakashvili - Sputnik Việt Nam
Saakashvili từ chức

Ukraina đã trở thành gánh nặng với phương Tây, không có khả năng đạt được bất kỳ mục tiêu nào ngoài cuộc xung khắc đắt giá với Nga. Đó là nhận định hôm thứ Hai của ông Konstantin Kosachev đứng đầu Uỷ ban quốc tế của Hội ​​đồng Liên bang Nga.

«Saakashvili bây giờ nói rất nhiều để biện minh cho ông ta trong những vụ tham nhũng trực tiếp bảo kê cho hành động cướp bóc và tình trạng vô luật pháp. "Nhưng trên thực tế, cuộc ra đi của ông ta là bằng chứng rằng Saakashvili cảm nhận rất rõ cục diện chính trị. Ông ta đã sẵn sàng có mặt ở nơi đang chờ đợi những lốp xe, hào luỹ, nơi sẽ có show diễn thu hút sự chú ý cao độ của phương Tây và các phương tiện truyền thông quốc tế», — nhà lãnh đạo Ủy ban quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga nhận xét.

Theo lời ông Kosachev, hiện tại Saakashvili cảm thấy rõ sự thay đổi — cả ở Ukraina, nơi người ta ngày càng bàn tán nhiều về những tuyên ngôn và bản kê khai của các quan chức, hơn là về huyền thoại «nước Nga hiếu chiến», cũng như tình trạng tồi tệ hơn nhiều ở phương Tây, mà bây giờ là nguồn tài trợ chính, hợp pháp và ý nghĩa (chẳng hạn như chế độ miễn thị thực với EU) dành cho Ukraina, — chính trị gia Nga tuyên bố.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала