Nga bị biến thành quỷ dữ ở Mỹ như thế nào

© Sputnik / Michael Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhGiám đốc Viện nghiên cứu hạt nhân Giáo sư Lịch sử Peter Kuznick
Giám đốc Viện nghiên cứu hạt nhân Giáo sư  Lịch sử Peter Kuznick - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hiện nay ở Mỹ đang diễn ra quá trình “quỷ hóa” nước Nga, - đó là nhận xét của Giáo sư Lịch sử Peter Kuznick từ Đại học Tổng hợp Mỹ tại Washington, Giám đốc Viện nghiên cứu hạt nhân, người nổi tiếng với những lời chỉ trích sắc bén nhắm vào chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ.

"Xu thế quỷ hóa nước Nga rất đáng báo động. Thậm chí không một ai ở Mỹ tỏ ra nghi ngờ chuyện  Nga đã bẻ khóa hòm thư điện tử của đảng Dân chủ. Mọi người ở  Hoa Kỳ chỉ đơn giản là tin, bởi  phương tiện truyền thông  khẳng định như vậy, bởi  Hillary Clinton và Barack Obama khẳng định như vậy", — chuyên viên Kuznick nêu nhận xét trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Hillary Clinton - Sputnik Việt Nam
Giới quân sự Mỹ lo lắng: bà Clinton có thể châm ngòi cuộc chiến tranh với Liên Bang Nga

Tuyên bố của phía Nga rằng tình hình tạiAleppo của Syria và Mosul của Iraq không có sự khác biệt, là gần với sự thật hơn so với quan điểm của Hoa Kỳ, — ông Kuznick nói.

"Nếu quý vị theo dõi các phương tiện truyền thông Mỹ, họ đang nói về những kẻ cực đoan Hồi giáo ở Mosul và quân nổi dậy ở Aleppo, đây là những phần tử cùng một nhóm, có quan hệ với LIH và "Al Qaeda " (bị cấm ở Nga) dù ở hai nơi. Thế nhưng ở một nơi các phương tiện truyền thông Mỹ mô tả chúng như "chiến sĩ đấu tranh vì tự do", còn ở  nơi khác thì lại là "những tên khủng bố điên cuồng", — Giáo sư Kuznick nhận định.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала