The Times: "quân đội khổng lồ" của NATO sẽ phản ánh mức "gây hấn của Nga"

© AP Photo / Czarek SokolowskiNATO ở Ba Lan
NATO ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong bối cảnh gia tăng căng thẳng quan hệ với Nga, NATO có kế hoạch đưa "hàng trăm ngàn quân" vào chế độ cảnh báo cao, như The Times đưa tin, đề cập đến Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Cuộc chiến giữa Nga và NATO liệu có diễn ra vào năm 2017?

Như đã nhấn mạnh trong bài báo, lãnh đạo NATO đã phản ứng với các "hành động gia tăng" từ phía Matxcơva bằng một loạt biện pháp. Đặc biệt, trong năm tới,liên minh sẽ gửi đến quốc gia Baltic đội quân thường trực gồm 4000 binh sĩ. Ngoài ra, NATO đã hình thành " nhóm phản ứng nhanh" 5000 quân có khả năng huy động trong vòng 5 ngày, và quyết định tăng gấp ba lần số lượng lính của những "nhóm sẵn sàng trực chiến" — nhóm quân riêng của lực lượng triển khai nhanh trong vùng xung đột tiềm năng — bằng cách này đã đưa nó  lên đến 40 000 người.

Theo  lời của Đại sứ Anh tại NATO vừa rời nhiệm Adam Thomson, mục đích của liên minh là để  thời gian huy động 300 000 quân ở tình trạng sẵn sàng chiến đấu chỉ trong vòng hai tháng. Hiện nay, việc triển khai quân đội với số lượng lớn như vậy có thể mất đến sáu tháng, bài báo cho biết.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала