Mỹ vượt kỷ lục về số cử tri tham gia bỏ phiếu sớm

© AP Photo / Gerry BroomeBỏ phiếu sớm ở Hoa Kỳ
Bỏ phiếu sớm ở Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cuộc bầu cử tổng thống của Hoa Kỳ lần này đã đạt kỷ lục về số cử tri bỏ phiếu sớm. Đặc biệt ghi nhận sự tích cực đi bầu của các công dân gốc Mỹ La tinh – một tín hiệu tốt cho ứng viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton, - Associated Press viết.

Theo hãng tin này, không dưới 46,27 triệu người đã tham gia bỏ phiếu sớm bằng thư điện tử hoặc tại điểm bỏ phiếu. Vượt mức kỷ lục năm 2012 được ghi nhận ở 28 tiểu bang và quận Columbia của thủ đô.

New York - Sputnik Việt Nam
Ngưỡng định mệnh: Sau ngày 8 tháng 11 thế giới sẽ thay đổi

Theo AP, số lượng phiếu bầu sớm có thể vượt 50 triệu, chiếm gần 40 phần trăm con số cử tri. Nhìn chung, tỷ lệ người bỏ phiếu sẽ cao vì mối quan tâm của công chúng.

Các số liệu gần đây cho thấy sụt giảm sự tích cực của người da màu ở Bắc Carolina — họ kém quan tâm tới bầu cử so với các năm 2008 và 2012, khi đương kim Tổng thống Barack Obama đắc cử. Nhưng ở Florida, người gốc Mỹ La tinh có xu hướng ủng hộ đảng Dân chủ lại trở nên hăng hái đi bỏ phiếu, mở ra cơ hội chiến thắng của bà Clinton tại đây. Theo các tính toán, để thắng bà Clinton, ông Trump phải giành được sự tín nhiệm của hai tiểu bang này. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала