Moskva: Hạn chế các nhà ngoại giao tiếp cận bầu cử ở Mỹ là việc làm không thể chấp nhận

© Sputnik / Mikhail VoskresenskyThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Moskva cho rằng việc ngăn cản các nhà ngoại giao Nga truy cập hoạt động bỏ phiếu tại Hoa Kỳ là tình huống không thế chấp nhận, kết luận đã được rút ra và chuyển cho phía Mỹ dưới hình thức công hàm, - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố với Sputnik.

Trước đó, Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao là bà Maria Zakharova đã thông báo việc FBI gây áp lực trực tiếp tới các nhà ngoại giao nhằm ngăn cản họ tiếp cận các điểm bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ. Ví dụ một trường hợp ở Houston, khi các điệp viên đã chặn xe của nhân viên Tổng Lãnh sự quán Nga. Ngoài ra, cũng theo cơ quan ngoại giao Nga, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã khuyến cáo các đại diện Nga "không tự động đến các điểm bỏ phiếu".

"Trường hợp được phát ngôn viên Bộ Ngoại giao đề cập không phải là duy nhất. Có cả những ví dụ về nỗ lực đe dọa nhân viên ngoại giao của chúng ta, những người thực hiện chức năng của nhà ngoại giao theo đúng với các quy định của Công ước Viên, nỗ lực tiếp cận tốt hơn các điều kiện chính trị nội bộ nước sở tại," — ông Ryabkov tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала