Điện Kremlin nói về “ảnh hướng” của Nga tới kết quả bầu cử ở Mỹ

© Sputnik / Natalia SeliverstovaKremlin
Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điện Kremlin gọi giả thiết cho rằng, bất kỳ quốc gia kể cả Nga có khả năng tác động tới chiến dịch tranh cử tại Hoa Kỳ, là điều phi lý, - phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

"Tôi mong các vị nhớ lại những lời của Tổng thống Putin nói tại diễn đàn Valdai, sự kiện diễn ra trước cuộc bầu cử. Ông đã nhận xét là thật sự phi lý nếu nghĩ rằng bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, kể cả Nga, lại có thể tác động vào tiến trình tranh cử ở Mỹ," — ông Peskov trả lời câu hỏi liệu Nga đã có ảnh hưởng tới tâm trạng của người Mỹ trước bầu cử.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin đã chúc mừng nhân dân Mỹ với việc hoàn thành bầu cử tổng thống
Điện Kremlin hy vọng sau khi ông Trump lên nắm quyền, Nga và Mỹ sẽ xích lại gần lập trường của mỗi bên trong vấn đề Syria, — ông Peskov nói.

Với câu hỏi liệu điện Kremlin có hy vọng quyết định dỡ bỏ lệnh trừng phạt và công nhận Crưm từ phía Mỹ, ông Peskov nhấn mạnh: "Đó không phải là vấn đề của chúng tôi — dỡ bỏ hay không lệnh trừng phạt. Đó là câu hỏi đối với các quốc gia đã áp đặt chúng."

LB Nga tìm kiếm mối quan hệ thân thiện với Hoa Kỳ, nhưng như vậy không có nghĩa tất cả các vấn đề tranh cãi giữa hai nước sẽ đột nhiên biến mất khỏi chương trình nghị sự sau khi tổng thống mới lên nắm quyền, ông nói thêm:

"Đó không là cái chính, vấn đề chính mà cần có ý chí chính trị và quyết tâm giải quyết các tranh chấp thông qua đối thoại chứ không bằng đối đầu, và hơn thế nữa là bằng lối dọa nạt phi lý."

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала