Ý kiến: Nga không nên tự lừa dối mình về Trump

© REUTERS / Mike SegarCuộc bầu cử ở Mỹ
Cuộc bầu cử ở Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Như vậy, có thể nói chắc chắn rằng, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sau khi thắng ở các bang quyết định kết quả bầu cử .

Trả lời phỏng vấn của Sputnik, Giáo sư Tiến sĩ Khoa học Chính trị, Giám đốc Viện Kế hoạch Chiến lược và Dự báo (Nga) Alexander Gusev nhận xét ​​rằng, quyết định của đa số cử tri dựa trên cảm xúc cá nhân. Do đó, ứng viên của đảng Cộng hòa đã có thể giành chiến thắng ở các bang mà theo dự đoán phải bỏ phiếu cho ứng cử viên của đảng Dân chủ.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin đã chúc mừng nhân dân Mỹ với việc hoàn thành bầu cử tổng thống

"Khi đến điểm bỏ phiếu, cử tri thường thông qua quyết định dựa trên tiềm thức. Tất nhiên, có những người ủng hộ đảng này hay đảng khác. Nhưng, khá nhiều người bỏ phiếu bằng trái tim, và cần phải chú ý đến điều đó. Ví dụ, mặc dù bang Texas có truyền thống ủng hộ đảng Cộng hòa, nhưng, hai ứng viên đã cạnh tranh gay gắt với tỷ lệ số phiếu gần như bằng nhau, và Donald Trump giành được phần thắng chỉ vào những phút cuối cùng "- ông Alexander Gusev nói.

Theo nhà phân tích Nga, không nên chờ đợi những thay đổi cơ bản trong quan hệ Mỹ-Nga sau cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ:

"Tình hình không thể thay đổi ngay lập tức. Nếu nói về triển vọng trung hạn, thì theo tôi, mối quan hệ Nga-Mỹ sẽ không cải thiện. Ở đây tôi không tập trung vào những tính cách con người của hai ứng cử viên, là người dễ dự đoán hay không. Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, họ có thể nói bất cứ điều gì chỉ để làm hài lòng cử tri. Song, trên thực tế, tổng thống Hoa Kỳ phụ thuộc khá nặng vào những người đứng đằng sau ông ta. Và các nhóm tài chính công nghiệp, tài chính kinh tế và các nhóm ngân hàng sẽ hành động khá cứng rắn chống lại đất nước chúng tôi. Vì họ nhận thức được rằng, họ đã bị thua trong cuộc chiến kinh tế với Trung quốc và đang thua trong cuộc chiến chính trị với Nga", — nhà phân tích nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала