Vn-Index mất hơn 8 điểm vì diễn biến bầu cử Tổng thống Mỹ

© REUTERS / Eugene HoshikoSụp đổ các chỉ số chứng khoán châu Á
Sụp đổ các chỉ số chứng khoán châu Á - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Như thông báo của Vnexpress.net đà giảm thu hẹp vào cuối phiên giao dịch sáng ở Việt Nam khi tại Mỹ, ứng viên Cộng hòa - Donald Trump đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Sau khi rút ngắn đà giảm vào gần cuối phiên sáng, các chỉ số chính của thị trường chứng khoán Việt Nam lại quay đầu giảm trước khi thị trường nghỉ trưa. Chốt phiên, Vn-Index giảm 8,45 điểm, tương đương 1,25% và mất mốc 670 điểm. HNX-Index giảm 0,92 điểm, tương đương 1,13% còn 80,34 điểm. Trước đó vào khoảng 11h, đà giảm các chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã thu hẹp nhờ dòng tiền bắt đáy. 

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Xác suất chiến thắng Trump cao hơn cả, thượng nghị sĩ Nga dự đoán
Kết thúc phiên sáng 9/11, cổ phiếu VNM giao dịch ở mức 139.300 đồng mỗi cổ phiếu, giảm 1.100 đồng so với giá tham chiếu. VIC giảm nhẹ 100 đồng, BVH giảm 1.800 đồng. Trong khi đó, mã ROS sau nhiều phiên tăng trần liên tục trước đó đã giảm 6.800 đồng sáng nay, chỉ cách giá sàn 200 đồng.

Hiện cuộc đua đến "ghế" Tổng thống của hai ứng viên đang bước vào giai đoạn căng thẳng nhất với sự bám đuổi về số phiếu đại cử tri.

Theo nhận định của công ty chứng khoán Bảo Việt, nếu bà Clinton giành thắng lợi, nhiều khả năng nền kinh tế nói chung và chỉ số Vn-Index nói riêng sẽ được hưởng lợi nhiều hơn do chính sách của ứng cử viên này vẫn dành sự ủng hộ nhất định cho tự do thương mại. Dù bà Clinton trong các cuộc vận động tranh cử đã nêu ý kiến không ủng hộ TPP nhưng việc này hoàn toàn có khả năng nếu hiệp định được sửa đổi một số điều khoản. Trong khi đó, nếu ông Trump thắng cử, chủ nghĩa bảo hộ sẽ quay lại, đi kèm với đó là các khoản thuế đánh lên hàng nhập khẩu vào Mỹ có thể sẽ tăng lên.

Trước đó, các chỉ số chính của thị trường chứng khoán Việt Nam đồng loạt lao dốc khi phiên giao dịch ngày 09/11 mở cửa. Tính đến 10h35, chỉ số Vn-Index giảm 10,65 điểm, tương đương 1,57% xuống 665,81 điểm, trong khi chỉ số HNX-Index giảm 1,16 điểm, tương đương 1,43% xuống 80,10 điểm.

Đến khoảng 10h45, đà giảm có dấu hiệu chững lại khi Vn-Index còn mất gần 9 điểm. Diễn biến tương tự cũng được ghi nhận tại một số thị trường châu Á.

Hầu hết các cổ phiếu lớn đều chìm trong sắc đỏ, VNM giảm 1.500 đồng, VCB giảm 600 đồng hay BVH giảm 1.400 đồng. Khối lượng giao dịch trên sàn HOSE đạt hơn 900 tỷ đồng với 37,76 triệu cổ phiếu được sang tay, trong khi đó khối lượng giao dịch trên sàn HNX là hơn 140 tỷ đồng.

Theo nhận định của các công ty chứng khoán, tâm lý thị trường trong phiên giao dịch ngày hôm nay sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ. Trong trường hợp bà Hillary đắc cử, giới đầu tư sẽ nhận định là thông tin tích cực và có thể lập đỉnh cao mới trong năm. Trường hợp ngược lại, VN-Index có thể mất mốc 650 điểm và có thể tiêu cực hơn nữa trước khi ổn định lại.

 

Nguồn: vnexpress.net

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала