Ông Obama: "Chúng ta sẽ cùng cổ vũ cho thành công của ông Trump"

© REUTERS / Carlos BarriaBarack Obama
Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Ông Barack Obama đã chúc mừng Donald Trump với chiến thắng trong cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ, sau khi thông báo dự kiến sẽ gặp ông Trump vào hôm thứ Năm để thảo luận các vấn đề chuyển giao chính quyền.

"Bây giờ tất cả chúng ta cổ vũ cho sự thành công của ông ấy," — ông Obama phát biểu trong vườn Nhà Trắng, đứng bên cạnh là Phó Tổng thống Joe Biden.

"Tôi sẽ làm tất cả những gì thuộc khả năng của mình để đảm bảo sự thành công của ông ấy," — ông Obama nói.

Hillary Clinton - Sputnik Việt Nam
Bà Clinton tuyên bố thất vọng về kết quả cuộc bầu cử
Ông Obama tuyên bố đã mời ông Trump tới Nhà Trắng vào ngày thứ Năm để thảo luận quá trình thành công chuyển giao chính quyền.

"Tôi đã nói chuyện với ông Trump hôm qua vào khoảng 3 giờ rưỡi sáng (15g30 Hà Nội) chúc mừng ông ấy đã đắc cử, và có cơ hội mời ông ấy đến Nhà Trắng vào ngày mai để trao đổi quá trình chuyển giao thành công chính quyền," — Tổng thống Obama cho biết hôm thứ Tư.

"Không có gì bí mật là giữa tôi và tân tổng thống Mỹ mới được bầu có những bất đồng rõ rệt. Nhưng hãy nhớ lại cách đây 8 năm, tôi và Tổng thống George W. Bush cũng có những bất đồng. Tuy nhiên, nhóm cộng sự của ông Bush đã làm việc rất chuyên nghiệp để đảm bảo sự thành công chuyển giao chính quyền và chúng tôi cũng sẽ làm điều đó," — đương kim tổng thống Mỹ tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала