Putin: Moskva sẵn sàng phục hồi đối thoại chính trị với Warsaw

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin và tân Đại sứ Ba Lan tại Liên bang Nga Wlodzimierz Aleksander Marciniak
Vladimir Putin và tân Đại sứ Ba Lan tại Liên bang Nga Wlodzimierz Aleksander Marciniak - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khó có thể gọi quan hệ giữa Nga và Ba Lan là thỏa đáng nhưng có thể phục hồi đối thoại chính trị, Moskva sẵn sàng với điều này, - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm thứ Tư.
Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Các huyền thoại về Nga. Cựu đại sứ Ba Lan nói về những điều giết chết quan hệ với Moskva

"Thưa ngài Đại sứ, chúng ta biết rằng tình trạng mối quan hệ Nga-Ba Lan hiện nay khó có thể được coi là đạt yêu cầu. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng, việc phục hồi đối thoại chính trị là có thể trên cơ sở thực tế và tôn trọng lẫn nhau. Chúng tôi sẵn sàng làm tất cả những gì phụ thuộc vào mình để đạt mục tiêu này," — ông Putin phát biểu hướng tới tân Đại sứ Ba Lan tại Liên bang Nga Wlodzimierz Aleksander Marciniak.

Hôm thứ Tư, tại điện Kremlin Tổng thống Putin đã nhận công hàm ủy nhiệm của các vị đại sứ mới.

Trong 10 năm qua, cường độ và cấp độ tiếp xúc chính trị giữa Moskva và Warsaw đã suy giảm đáng kể. Giữa hai nước nảy sinh loạt các tranh chấp thương mại. Việc Ba Lan hỗ trợ các cuộc cách mạng màu trên không gian hậu Liên xô cũng như những cuộc tập trận của NATO ở quốc gia châu Âu này đã gây nên phản ứng tiêu cực từ điện Kremlin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала