Ukraina có nguy cơ mất chỗ dựa là Hoa Kỳ

© Sputnik / Alexandr DemyanchukTiền tệ Hoa Kỳ và Ucraina
Tiền tệ Hoa Kỳ và Ucraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) – Trước thực tế Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, Ukraina có nguy cơ đánh mất cơ hội dễ dàng được bảo lãnh vay tiền từ Mỹ, - các chuyên gia Ukraina được Sputnik phỏng vấn nhận định.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump bỏ qua đề nghị tiếp xúc từ ông Poroshenko
Trong suốt chiến dịch tranh cử tại Hoa Kỳ, chính quyền Ukraina đã ủng hộ ra mặt ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton. Theo nhà kinh tế Alexander Okhrimenko, Giám đốc Trung tâm phân tích Ukraina, điều này đã biến thành một trò đùa tàn nhẫn và sẽ ảnh hưởng đến sự hợp tác kinh tế giữa Kiev với Washington.

"Chính quyền ông Poroshenko đã sinh sự hết mức với ông Trump từ trong giai đoạn bầu cử… Vì thế, IMF hiện sẽ không cấp tiền, dù các đoàn làm việc vẫn đến, các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục. Tất cả các bảo lãnh chính phủ trước đây là do ông Obama hứa, có nghĩa bây giờ sẽ chẳng có gì," — ông Okhrimenko nói.

Giám đốc điều hành Quỹ Blazer quốc tế, ông Oleg Ustenko cũng dự đoán Ukraina sẽ gặp khó khăn về kinh phí. Tuy nhiên, lập luận của ông lại khác: chuyên gia đã nhắc tới những phát biểu của ông Trump rằng Mỹ cần tập trung vào các vấn đề trong nước.

Mức độ tác động từ sự thay đổi tổng thống Mỹ tới nền kinh tế Ukraina sẽ phụ thuộc vào đội ngũ công sự mà ông Trump lựa chọn, theo các chuyên gia, chưa nên chờ đợi những thay đổi mạnh đối với Ukraina.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала