6 thủy thủ Việt bị khủng bố Philippines bắt cóc

© Sputnik / Alexandr VilfBiển Đông
Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nguồn tin từ Philippines đã xác nhận đã tiếp cận đồn tuần duyên đang làm việc với tàu hàng Việt Nam nghi bị cướp rạng sáng nay. 10 tên có vũ khí đã tấn công tàu khi tàu Việt Nam đang trên biển. Cơ quan chức năng Việt Nam đang ráo riết vào cuộc.

Sáng sớm 11-11, một nhóm người có vũ trang, nghi là nhóm khủng bố Abu Sayyaf tấn công một tàu chở hàng của Việt Nam ngoài khơi tỉnh Basilan (Philippines), bắt cóc sáu người Việt Nam trong thủy thủ đoàn 19 người. 

Bản tin của Thông tấn xã Philippines (PNA) phát đi chiều nay 11-11 cũng cho rằng những kẻ tấn công là thành viên nhóm Abu Sayyaf. PNA cũng dẫn lời trung tá hải quân Jerome Cayabyab cho biết một tàu của Cục Nghề cá và Nguồn lợi Thủy sản Philippines đã hộ tống tàu Royal 16 về cảng an toàn sau khi những kẻ tấn công rời đi.

Báo Rappler (Philippines) dẫn thông tin từ Lực lượng tuần duyên Philippines cho biết nhóm tấn công gồm 10 người đã ập lên tàu MV Royale 16 khi tàu đang ở gần đảo Sibago.

Nhóm này làm bị thương một thủy thủ và bắt cóc 6 người Việt.

Ông Đỗ Tuấn Anh, trưởng phòng Bảo hộ công dân, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao Việt Nam) cho biết Cục Lãnh sự đã nắm được thông tin và đã liên hệ với Đại sứ quán VN tại Philippines, Ủy ban tìm kiếm cứu nạn, Cục Hàng hải đang khẩn trương xác minh công ty sở hữu chiếc tàu bị tấn công, hành trình, hàng hóa chuyên chở và số lượng thủy thủ đoàn có mặt trên tàu.

Cục Lãnh sự cũng đang phối hợp Đại sứ quán liên hệ với các cơ quan chức năng của Philippines để tìm kiếm các thủy thủ bị bắt cóc.

Khi bị tấn công, trên tàu có 19 thuyền viên, và sau đó bị bắt cóc 6 người, có thông tin gồm cả thuyền trưởng và thuyền phó của tàu.

Nguồn: tuoitre.vn

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала