Politico: Kiev phải cố gắng chăm chỉ để thuyết phục Trump về mối đe dọa Nga

© AP Photo / Markus SchreiberPetro Poroshenko
Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chiến thắng của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đối với chính quyền Ukraina có ý nghĩa là "nỗi khiếp sợ và cô đơn ",- tờ Politico viết .

Chính quyền Ukraina e sợ rằng: vị tổng thống mới của Mỹ sẽ chọn "quan hệ ấm áp" với Matxcơva thay vì hỗ trợ cho Kiev.

Cựu Đại sứ Mỹ tại Nga Michael McFaul đã viết trên Twitter của mình, rằng Ukraina đã thiệt hại nhất vì ​​chiến thắng của Trump.

Politico ghi chú, Trump không có ý định ủng hộ Ukraina, và trong thời kỳ chiến dịch tranh cử, thậm chí ông còn nói rằng, ông đã sẵn sàng xem xét vấn đề công nhận Crưm.

Tiền tệ Hoa Kỳ và Ucraina - Sputnik Việt Nam
Ukraina có nguy cơ mất chỗ dựa là Hoa Kỳ
Bây giờ các nhà chức trách Ukraina đang trông cậy rằng, chính sách của Trump "sẽ không được dựa trên những lời hứa của ông trong chiến dịch tranh cử".

"Câu trả lời của ông về Ukraina là ngẫu hứng — ông ấy đơn giản là chưa sẵn sàng để trả lời —. Ông không phải là một chính trị gia truyền thống", — Politico trích lời  Chủ nhiệm ủy ban đối ngoại của Verkhovnaya Rada Anna Gopko.

Theo ý kiến của Anna Gopko, các nhà lãnh đạo Ukraina phải "làm việc chăm chỉ" để giải thích cho Trump quan điểm của Ukraina và các mối đe dọa do Nga gây ra. "Là một người bạn của ông Putin — không phải là lợi ích riêng của ông và trái với lợi ích của Mỹ" — ​​bà nói. Theo Gopko, Kiev " lo lắng rằng sẽ lâm vào nỗi khiếp hãi".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала