Nhà Trắng ngừng tranh luận với Quốc hội về Quan hệ Đối tác xuyên Thái Bình Dương

© Fotolia / jiawangkunNhà Trắng tại Washington
Nhà Trắng tại Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Trước đó, Chủ tịch Hạ viện và lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện tuyên bố rằng họ không có ý định đưa vấn đề phê chuẩn các thỏa thuận ra bỏ phiếu trước lễ nhậm chức của ông Trump.

Hoạt động chống TPP tại Chile - Sputnik Việt Nam
Lý giải về việc Việt Nam hoãn phê chuẩn thỏa thuận TPP
Chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ngừng nỗ lực để Quốc hội phê chuẩn Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), theo Wall Street Journal.

Lý do là các đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội cho biết rằng họ sẽ không xem xét thỏa thuận về hợp tác thương mại trong giai đoạn chính quyền Barack Obama sắp hết nhiệm kỳ.

"Hiệp định toàn diện về TPP, liên kết Hoa Kỳ và châu Á, đã chết hôm thứ Sáu, vì lãnh đạo đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ trong Quốc hội tuyên bố với Nhà Trắng rằng họ không thể thúc đẩy hiệp định này sau cuộc bầu cử, và các quan chức trong chính quyền Obama thừa nhận rằng không có cách nào để đạt được tiến bộ trong vấn đề này ", — Wall Street Journal viết.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry kêu gọi Quốc hội Mỹ trở lại công việc của mình sau cuộc bầu cử ngày 8 tháng Mười một để phê chuẩn thỏa thuận về TPP, bất chấp các bất đồng. Theo ông Kerry, việc phê chuẩn dừng lại sẽ là "thảm kịch thực sự cho nền kinh tế Mỹ."

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала