Chính khách Syria: Putin và Trump cần phối hợp hành động về Syria

© Sputnik / Dmitriy VinogradovCờ Syria trước ngôi nhà bị tàn phá tại thị trấn Maaloula
Cờ Syria trước ngôi nhà bị tàn phá tại thị trấn Maaloula - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thư ký Liên minh các lực lượng Syria, ông Fajer Zeidan nói rằng khi bầu cho Donald Trump, người dân Mỹ đã lựa chọn nghiêng về phía cứu đất nước họ khỏi chủ nghĩa khủng bố và cực đoan, cũng như là tín hiệu cải thiện quan hệ với các nước khác.

Trả lời  phỏng vấn của Sputnik, ông Zeidan tuyên bố rằng ê-kíp lãnh đạo của Obama, trong đó gồm cả Hillary Clinton, đã hỗ trợ các phần tử cực đoan như "Anh em Hồi giáo" ở Ai Cập, Daesh ở Iraq và Syria, còn  chính quyền mới sẽ thay đổi đường lối này.

Tp. Damascus, Syria - Sputnik Việt Nam
Ông Trump đã được chọn vì lời hứa hợp tác với ông Putin giải quyết xung đột Syria

"Chúng tôi hy vọng rằng ban lãnh đạo mới ở  Nhà Trắng sẽ đóng lại tất cả các con đường tài trợ từ Mỹ và một số quốc gia Ả Rập tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố,  đạt tới giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Syria và đáp ứng cho tất cả các bên xung đột", — ông Zeidan nêu ý kiến.

Chính trị gia Syria cho rằng công việc đầu tiên mà các ông Vladimir Putin và Donald Trump cần làm là phối hợp hành động về Syria, bảo tồn chủ quyền và sự thống nhất của quốc gia Cộng hòa Ả Rập Syria cũng như giúp đưa đất nước này thoát khỏi những nhóm vũ trang trong tiến trình giải pháp chính trị.

Ông Zeidan cho rằng quan hệ giữa Hoa Kỳ và các quốc gia Ả Rập sẽ được cải thiện dưới thời Trump, bất kể thực tế bà Clinton đã cố gắng làm sai lệch các tuyên bố của đối thủ về việc cấm nhập cảnh  các phần tử khủng bố vào Hoa Kỳ và  nói  Trump có lập trường chống lại người theo đạo Hồi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала