Сon hổ - Sputnik Việt Nam
Cứu hộ động vật hoang dã tại Việt Nam
Thiên nhiên phong phú của Việt Nam là ngôi nhà chung dành cho nhiều loài động vật kỳ bí từ khắp thế giới. Thật đáng tiếc, một số loài vật này đang trên bờ vực tuyệt chủng do nạn săn bắn trái phép và cảnh ô nhiễm môi trường.

Việt Nam tiêu hủy hai tấn ngà voi bị tịch thu từ những kẻ săn trộm

Đăng ký
MOSCOW (Sputnik) - Chính quyền Việt Nam đã tiêu hủy lô hàng hai tấn ngà voi và sừng tê giác với tổng số tiền 7 triệu USD trong khuôn khổ đấu tranh bảo tồn các loài động vật này trước những kẻ săn trộm để kiếm lời.

Trước đó, các cơ quan thực thi pháp luật đã bắt giữ lô hàng gồm 330 ngà voi châu Phi và 23 sừng tê giác. Ở vùng ngoại ô Hà Nội, hôm thứ Bảy, lô hàng này đã bị nghiền nát và sau đó bị đốt cháy.

Hành động này được thực hiện trong bối cảnh Việt Nam tham gia với 20 quốc gia khác tiêu hủy các sản phẩm bị tịch thu liên quan đến động vật hoang dã.Trong tuần tiếp theo tại Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị quốc tế về đấu tranh chống buôn bán bất hợp pháp trong lĩnh vực này.

Những kẻ săn trộm giết voi và tê giác ở châu Phi, vì nhu cầu lớn trên thị trường đen về ngà và sừng để sản xuất đồ trang sức, cũng như do niềm tin sai lầm rằng sừng tên giác có thể chữa ung thư.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала