Anh sẽ thuyết phục Trump không hợp tác với Nga về Syria

© REUTERS / Ammar AbdullahAleppo
Aleppo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Bộ Ngoại giao Anh sẽ cố gắng thuyết phục Donald Trump để tiếp tục quá trình hiện thời của chính quyền Mỹ về vấn đề Syria, đặc biệt là cần phải loại bỏ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Đó là tin của tờ Telegraph.
Cờ Syria trước ngôi nhà bị tàn phá tại thị trấn Maaloula - Sputnik Việt Nam
Chính khách Syria: Putin và Trump cần phối hợp hành động về Syria
Theo phương tiện truyền thông, vấn đề này sẽ là ưu tiên "số một".
Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal, Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump cho biết, tại Syria cần đối phó với nhóm khủng bố IS (bị cấm ở Nga), chứ không phải là cố gắng để lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.
Anh đang trên bờ cuộc khủng hoảng ngoại giao với Hoa Kỳ liên quan với kế hoạch của Trump thành lập với Tổng thống Nga Vladimir Putin Liên minh hỗ trợ chế độ Syria. Các quan chức Anh sẽ sớm tổ chức một cuộc đàm phán "rất khó khăn" với Trump về quan điểm của ông đối với Nga, tờ báo cho biết. Các nhân viên Bộ Ngoại giao nước cho rằng điều đó sẽ "vô cùng khó khăn", nhưng London không có ý định thay đổi quan điểm của mình.
"Chúng tôi rất rõ ràng rằng Assad không có chỗ đứng trong tương lai của Syria. Tay của ông ta dính máu của 400.000 người", — tờ báo dẫn lời người đại diện của Bộ Ngoại giao Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала