Giày bốt làm từ… dạ dày bò (ảnh)

© Flickr / Camilo Rueda LópezCon bò
Con bò - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Để biến một thứ gì đó không mấy dễ chịu thành điều mong ước".

Đó là ý tưởng của nhà thiết kế người Argentina Lori Carini,  khi cô bắt đầu tạo ra loạt giày từ nội tạng bò. Phụ phẩm sau khi thuộc cho ra tấm da có bề mặt rất độc đáo, nhà sáng chế cho biết.

Carini bắt đầu phát triển dự án của mình, khi cô đang học ngành thiết kế công nghiệp. Hoàn toàn ngẫu nhiên, trong một chuyến du lịch, cô tình cờ nhìn thấy một cái bát, bên trong  bọc da dùng để uống trà Yerba mate. Cô quyết định nghiên cứu vấn đề này và thấy rằng  vật liệu này chưa được sử dụng để tạo ra những thứ khác. Sau một nghiên cứu nhỏ, Carini  kết luận rằng, lòng bò không chỉ được sử dụng để làm thực phẩm (dạ dày bò là một trong những món ăn truyền thống của khu vực Mỹ Latinh).

"Thoạt nhìn, da nội tạng dường như  gây cho ta một cảm giác khá khó chịu, nhưng nếu  nhìn vào khuôn mặt của cô gái khi cô say sưa ngắm những đôi giày được làm từ nó, vật liệu này biến thành một đối tượng ham muốn. Và điều đó rất tuyệt vời. Tôi đã hiện thực hóa ý tưởng luận án của mình như vậy đấy "!, người lập ra thương hiệu giày Visceral nói trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Nói về các tính năng của vật liệu này,  nhà thiết kế nhấn mạnh: tính năng quan trọng nhất là "kết cấu tự nhiên" của loại da không bao giờ lặp lại. Nhờ có "những ngăn" trong dạ dày, vật liệu "tương tự như  tổ ong", điều đó phân biệt nó với tất cả các loại da khác.

Khi nhà thiết kế bảo vệ luận án, cô đã có thương hiệu riêng của mình. Đầu tiên Carini sản xuất phụ kiện, sau đó là giày — và người ta thích sản phẩm của cô đến nỗi:  nhà thiết kế quyết định tiếp tục công việc. "Tôi đã bắt đầu làm giày từ  nội tạng như thế đấy"!, Carini chia sẻ.

Ngoài  kết cấu, lợi thế của sản xuất giày dép từ nội tạng là tính thân thiện với môi trường. Đó là "tái sử dụng nước đã dùng để sản xuất tannin". Sau đó, những yếu tố này được "chuyển đổi thành loại phân bón tuyệt vời".

Carini cũng  có động lực cá nhân để làm việc này — quê hương ruột thịt của cô ở làng Santo Domingo, thuộc tỉnh Buenos Aires. Mối quan hệ khăng khít với làng cho phép cô gái nhìn vào chất liệu bất thường này từ một góc độ khác.

"Tôi luôn luôn có một kết nối với một loạt những điều mà người dân thành phố chưa bao giờ chạm tới. Ví dụ, tôi đã theo dõi việc giết bò trong kho lạnh. Những điều này luôn luôn hấp dẫn tôi, và tôi luôn luôn thích thú với những  ý tưởng sử dụng các nguồn tài nguyên không có trong thành phố. Vì thế, khi tôi nhìn thấy vật liệu này, tôi đã tự nhủ: "thật hoàn hảo"".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала