Chuyên gia: Ông Trump sẽ đoàn kết với Nga và đặt dấu chấm hết cho xung đột Syria

© Sputnik / Mikhail AlaeddinHành lang nhân đạo ở Aleppo
Hành lang nhân đạo ở Aleppo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump nhiều khả năng sẽ ủng hộ quan điểm của Nga về xung đột Syria, - ông Fabien Bossar, người đứng đầu "Trung tâm chính trị và quan hệ quốc tế" Pháp cho biết nhận định trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Tôi nghĩ rằng, Donald Trump sẽ gần gũi với Nga về vấn đề giải quyết xung đột Syria, theo tôi cuộc xung đột sẽ chấm dứt và tôi hy vọng trong thực tế điều này xảy ra khi nguồn tài trợ các nhóm cực đoan Hồi giáo trên lãnh thổ Syria bị cắt," — ông Bossar nói.

Ông lưu ý dưới thời Tổng thống thứ 44 Barack Obama, nước Mỹ thực tế đã không nỗ lực thỏa thuận với Nga về Syria. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry không ngừng nói dối các đồng nghiệp Nga, điều đó cản trở một cuộc đối thoại mang tính xây dựng, — chuyên gia Pháp nhận xét.

Đội ngũ của Trump là "những người có khả năng bắt đầu sự hợp tác hiệu quả với Nga", — ông Bossar nói. Đặc biệt, theo ông, tướng về hưu Michael Flynn và Thượng nghị sĩ của bang Alabama ông Jeff Seshns, những nhân vật gần gũi với ông Trump, đều có "mong muốn chung là thực sự đấu tranh chống Hồi giáo cực đoan."

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала