Tòa án Hình sự Quốc tế: CIA và Lầu Năm Góc đã phạm tội ác chiến tranh ở Afghanistan

© AP Photo / Marco Di LauroAfghanistan
Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) Công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) Fatou Bensouda nói rằng các bằng chứng hiện có cho thấy CIA và các binh sĩ Mỹ đã phạm tội ác chiến tranh trong các cuộc thẩm vấn tại Afghanistan.

"Thông tin có được hiện nay cung cấp cơ sở hợp lý để cho rằng trong các cuộc thẩm vấn tù nhân… các nhân viên của lực lượng vũ trang Mỹ và Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã sử dụng những biện pháp mà theo Ủy ban là tội ác chiến tranh, bao gồm tra tấn, đối xử tàn nhẫn và xúc phạm phẩm giá con người và bạo lực", — công tố viên cho biết trong báo cáo hàng năm về các cuộc điều tra sơ bộ.

NATO không muốn để quân Mỹ rút khỏi Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Tòa án Hague quan tâm đến những tội ác có thể của Mỹ tại Afghanistan

"Những tội ác đó không phải là sự ngược đãi đối một số cá nhân riêng biệt, mà là một phần của phương pháp thẩm vấn được phê duyệt để nhận được "thông tin tình báo đáng tin cậy" từ các tù nhân", — báo cáo cho biết và nhấn mạnh rằng việc sử dụng các phương pháp này sau đó đã được tạm dừng.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố hoan nghênh ý định của Tòa án Hình sự Quốc tế bắt đầu cuộc điều tra tội ác chiến tranh có thể ở Afghanistan mà quân đội Mỹ bị tình nghi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала