Các nhà khoa học đã tìm ra bí quyết chế biến đồ ăn kiêng ngon

© Fotolia / Giulio_Fornasarđồ ăn kiêng
đồ ăn kiêng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXСƠVA (Sputnik)- Như các nhà khoa học đã phát hiện ra, não bộ của chúng ta đánh giá số lượng calorie và độ ngon của thực phẩm qua màu sắc của chúng - màu đỏ được cho là "màu" ngon, và nó có thể được sử dụng để tăng mức hấp dẫn của bữa ăn theo chế độ kiêng, trong tạp chí Scientific Reports viết.

"Về lý thuyết, nhiềuđồng nghiệp của chúng tôi cho rằng,thị lực của người đã phát triển bằngcách đểchochúngta  dùngmắttìmkiếmvà xác định dễ dàng các loại trái cây, hoa quả và rau bổ dưỡng nhất trong vùng rừng rậmđầy màu sắc của châu Phi. Chúng ta phân biệt tốt nhất màu đỏ và màu xanh lá cây, và chúng tôi  đã nhậnthấycách  thứcmàu thực phẩm kiểm soát hành vi của chúng ta" — nhà khoahọc Raffaella Rumiati từ Viện SISSA ở Trieste (Ý) cho biết.

Kết quả nghiên cứu cho thấy: con người có xu hướng nghĩ  rằng, thực phẩm màu đỏ có nhiều calorie và ngon hơn. Ngược lại, thực phẩm có màu xanh lá cây, gây ra cảm giác hoàn toàn trái ngược — nhóm tình nguyện viên cảm thấy đồ ăn ít tươi hơn và ít dinh dưỡng hơn so với trái cây hoặc thịt hay rau màu đỏ.

"Nếu nhìn vào hiện tượng này từ quan điểm tự nhiên thì ở đây tất cả mọi thứ đều hợp lý — màu thực phẩm thực sự là chỉ số lượng calorie — những loại rau quả màu đỏ chứa chất dinh dưỡng  cao hơn, trong khi thực phẩm màu xanh lá cây — đó là trái cây chưa chín hoặc chỉ là lá cây, thường có hàm lượng calorie thấp. Từ quan điểm này, chúng tôi có tính đến quy luật trong công trình của mình," — Francesco Foroni, đồng nghiệp của Rumiati tại viện nghiên cứu cho biết thêm.

Sự hiện diện đặc điểm này trong nghiên cứu theo quan điểm của chúng tôi, có thể được sử dụng vì lợi ích sức khỏe của loài người, nhóm tác giả của bài báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала