Bộ Ngoại giao Nga: Dự thảo nghị quyết của LHQ về Crưm là đơn đặt hàng chính trị

© Sputnik / Maksim BlinovBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Moskva coi dự thảo nghị quyết của Đại hội đồng LHQ về tình hình nhân quyền ở Crưm là đơn đặt hàng chính trị, - Vụ trưởng Vụ Hợp tác nhân đạo và nhân quyền Bộ Ngoại giao LB Nga, ông Anatoly Viktorov tuyên bố.

Crưm - Sputnik Việt Nam
Đại hội đồng Liên hợp quốc chuẩn bị xét nghị quyết về Crưm từ Ukraina
"Điều không thể hoài nghi là nhiệm vụ thúc đẩy và bảo vệ quyền con người quan trọng đối với tất cả các nước. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục phấn đấu để tăng cường bảo đảm nhân quyền trên khắp lãnh thổ Liên bang Nga, trong đó có Crưm, phù hợp với các nghĩa vụ quốc tế của mình," — ông Victorov tuyên bố tại LHQ.

"Bản chất chính trị, theo đặt hàng và xa vời thực tế của dự thảo là hiển nhiên đối với chúng tôi. Không hề bí mật là nhà nước (Ukraina) đang chịu áp lực chưa từng thấy từ các nhà tài trợ," — nhà ngoại giao cho biết.

"Chúng tôi đã nhiều lần dẫn ra những lập luận chứng minh dự thảo nghị quyết này không có gì chung với tình hình thực tế ở Crưm, hoặc với ý kiến ​​và lợi ích của người dân trên bán đảo," — ông Victor tuyên bố.

"Trước chúng ta là một ví dụ rõ ràng về cách thức các quốc gia-tác giả cho những nghị quyết đất nước đang biến quyền con người thành một công cụ cho trò chơi chính trị," — nhà ngoại giao Nga bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала