Tổng thống Philippines muốn kết bạn với hai ông Trump và Putin

© AP Photo / Wu Hong/PoolRodrigo Duterte
Rodrigo Duterte - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói: ông tin rằng, dưới thời Tổng thống vừa được bầu Donald Trump, quan hệ của ông với nước Mỹ sẽ cải thiện, cũng như nói về việc chờ đợi cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Peru, hãng Associated Press đưa tin.

Rodrigo Duterte - Sputnik Việt Nam
Duterte: "Tổng thống Trump muôn năm!"
Trong buổi họp báo, phóng viên hỏi Duterte liệu mối quan hệ của ông với Mỹ sau khi Trump  được bầu làm tổng thống sẽ cải thiện hay không. "Tôi chắc chắn: giữa chúng tôi không có xung đột. Tôi luôn luôn có thể làm bạn với bất cứ ai". — nhà lãnh đạo Duterte nói.

Tổng thống Philippines cũng cho biết: ông đã đề nghị một cuộc họp với Tổng thống Putin tại hội nghị thượng đỉnh APEC sắp tới tại Peru. Theo lời ông, ông muốn Philippines và Nga trở thành "bạn tốt".

Trước đó, Tổng thống Philippines nói rằng, nước ông đã đến lúc phải "nói lời tạm biệt" với Hoa Kỳ.  Tuy nhiên, sau đó Duterte chuyển sang một giọng điệu nhẹ nhàng hơn, và nói rõ thêm rằng, nước ông không thể cắt đứt quan hệ với Hoa Kỳ và  người Philippines "không có nhu cầu gắn kết các chính sách của họ với chính sách của Mỹ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала