Người Nga có muốn ông Putin tiếp tục làm Tổng thống sau năm 2018?

© Sputnik / Ramil SitdikovTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Gần hai phần ba dân Nga (63%) muốn thấy ông Vladimir Putin trên cương vị Tổng thống Nga sau năm 2018, theo thăm dò của "Levada-Center".

Sevastopol - Sputnik Việt Nam
Người Nga yêu quý Tổng thống Putin nhiều hơn
Theo khảo sát này, 18% người Nga không muốn ông Putin làm Tổng thống của đất nước sau năm 2018, và 49% số người được hỏi nói "không" trước câu hỏi về sự xuất hiện có thể của một người khác thay thế Tổng thống Putin. Hồi tháng 10 năm 2012, chỉ có 34% người Nga bày tỏ mong muốn kéo dài nhiệm kỳ của ông Putin, và gần một nửa số người được hỏi (49%) cho rằng ở LB Nga có thể xuất hiện người kế nhiệm đương kim Tổng thống.

Như ý kiến nhà xã hội học Denis Volkov của "Levada Center", được báo "Vedomosti" dẫn lại, sau năm 2008 đã suy giảm sự tin tưởng vào chính quyền, ngày càng có nhiều người tin rằng, đất nước đang đi vào bế tắc, và trước sự kiện Crưm, tính đứng đắn của chính quyền vẫn ở mức thấp.

"Nhưng chỉ khi thống nhất Crưm, chính quyền đã cho thấy sự tái sinh của nước Nga như một cường quốc, và chủ nghĩa dân tộc đã hoàn toàn thay đổi tận gốc. Đảng cầm quyền sụt giảm xếp hạng, nhưng mức tín nhiệm vào tổng thống vẫn được giữ ở mức cao như trước kia". — ông Volkov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала