New York: Cho học sinh nghỉ học để tham gia biểu tình chống Tổng thống Trump

© REUTERS / Bria WebbHàng ngàn người Mỹ biểu tình phản đối Trump
Hàng ngàn người Mỹ biểu tình phản đối Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Các giáo viên dạy môn lịch sử của trường trung học thượng lưu Beacon High School ở Manhattan cho phép học sinh bỏ giờ để họ có thể tham gia phản đối việc bầu Donald Trump làm Tổng thống Mỹ, tờ New York Post đưa tin.

Biểu tình chống Trump leo thang thành bạo loạn - Sputnik Việt Nam
Biểu tình chống Trump leo thang thành bạo loạn
Theo tin tức bài báo, khoảng 200 học sinh vào lúc 11:00 sáng theo quan điểm cục bộ đã bỏ nhiều tiết học và tham gia biểu tình.

Tuy nhiên, trong thời điểm đó, nhiều giáo viên tiếng Anh cùng trường đã mạnh mẽ chống lại việc vắng mặt và dọa phạt những ai không đến lớp vì các cuộc biểu tình.

Đồng thời, Phòng giáo dục cũng tuyên bố rằng, học sinh không được phép rời khỏi khuôn viên của trường. Những người vi phạm lệnh sẽ bị phạt.

Sau khi kết quả bầu cử tổng thống được công bố, tại một số thành phố của Mỹ đã diễn ra nhiều cuộc biểu tình phản đối ông Donald Trump vừa giành chiến thắng.  Chính người thắng cử của đảng Cộng hòa cho rằng, hành động của những người biểu tình là "phi chính nghĩa" và tuyên bố, nhóm xuống đường là "biểu tình  viên chuyên nghiệp do truyền thông xúi giục".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала